สภาวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ จัดประชุมสามัญประจำปี 2560

สภาวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ จัดประชุมสามัญประจำปี 2560 เพื่อสรุปผลและร่วมกันหารือการดำเนินงานเครือข่ายวัฒนธรรม ให้เกิดการขับเคลื่อนในทุกภาคส่วนต่อไป

วันที่ 11 มกราคม 2561 เวลา 09.00 น. ที่ ห้องสันพระเนตร โรงแรมโลตัสบางสวนแก้ว อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ นายติรวัฒน์ สุจริตกุล ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการประชุมสามัญประจำปีของสภาวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2560 โดยเป็นการดำเนินการตามข้อบังคับสภาวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ พ.ศ. 2559 หมวดที่ 5 ข้อ 18 กำหนดให้สภาวัฒนธรรมต้องจัดให้มีการประชุมใหญ่สามัญอย่างน้อยหนึ่งครั้ง

เพื่อให้มีการแถลงผลงาน งบดุล แผนงานประจำปีเมื่อสิ้นปีงบประมาณให้แก่สมาชิกสภาวัฒนธรรมทราบ ประกอบด้วย สมาชิกสภาวัฒนธรรมจังหวัด จำนวน 30 คน สมาชิกสภาวัฒนธรรมอำเภอ จำนวน 180 คน นักวิชาการวัฒนธรรมผู้ประสานงานอำเภอทุกอำเภอ จำนวน 25 คน และประธานสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 10 คน เข้าร่วมประชุมฯ
ทั้งนี้ นางสิริยา บุญญศิริพฤกษ์ วัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ ได้นำเสนอความคืบหน้าของการดำเนินการฟื้นผญาล้านนา (การจัดทำแผนแม่บทผญาล้านนาเมืองเชียงใหม่ ปี 2561 – 2564) ตามแผนการขับเคลื่อนกิจกรรมโครงการดังกล่าว โดยได้แถลงผลงานและสรุปภาพรวมของการดำเนินการสภาวัฒนธรรม เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ร่วมกันรับรู้บทบาทภารกิจหน้าที่ ซึ่งสภาวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ จะเป็นเครือข่ายหลักในการผลักดันกลไกให้เกิดการขับเคลื่อนให้เกิดพลังทั้งจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนในทุกๆ พื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น