เอาอีกแล้ว! แก๊งคอลเซนเตอร์ คราวนี้ถึงขั้นปลอมหมายศาล-อ้างชื่อผู้การฯตำรวจ หลอกเหยื่อ

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ปลอมหมายศาลส่งทางไลน์ แอบอ้างชื่อ ผบก.ภ.จว.แพร่ หวังหลอกเหยื่อ ตำรวจแพร่เร่งหาต้นตอ
ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.แพร่ มาเมื่อวันที่ 13 ม.ค.61 สภ.สังกัด ภ.จว.แพร่ ทั้ง 17 สภ.ได้เผยแพร่ ขอความเตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อแก๊งคอลเตอร์ แอบอ้างปลอมหมายศาล และ ผบก.ภ.จว.แพร่ เกี่ยวการอายัดบัญชีการเงินของชาวบ้านว่า ไปพัวพันกับยาเสพติดและติดต่อกับตำรวจที่รับผิดชอบ แถมยังแอบอ้างทางโทรศัพท์ ของ สภ.ในสังกัด ภ.จว.แพร่ อีกด้วย ดังนั้น พล.ต.ต.สรรภัทร ปราบพุฒชา ผบก.ภ.จว.แพร่ ได้ให้ สภ.ในสังกัด ทั้ง 17 แห่ง ลงเผยแพร่เอกสารปลอม ทั้งคำเตือน ทางโซเชียลต่างๆ ทางเฟซบุ๊ก ไลน์ ประกาศทางสถานีวิทยุกระจายในพื้นที่ และรายงานให้ บชภ.5 อย่างเช่น สภ.สอง ได้ประกาศทาง เฟซบุ๊ก สภ.สอง ดังนี้
สภ.สอง ขอประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนมายังพี่น้องที่รักทุกท่าน เนื่องจากในขณะนี้ มีแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวง โดยใช้หมายศาลปลอม แอบอ้างชื่อ ผบก.ภ.จว.แพร่ หลอกลวงให้เหยื่อหลงเชื่อว่า เป็นการดำเนินการของหน่วยงานของรัฐ เพื่อที่จะล่อลวงเอาทรัพย์สินของประชาชนที่หลงเชื่อ สภ.สอง จึงขอแจ้งเตือนให้ประชาชนทุกท่าน อย่าได้หลงเชื่อเป็นอันขาด และทางตำรวจ ภ.จว.แพร่ จะได้ดำเนินการเร่งรัดสืบสวน ติดตามจับกลุ่มแก๊งคอลเซ็นเตอร์ดังกล่าวมาดำเนินคดีต่อไป ขอบคุณครับ
ทางด้าน พล.ต.ต.สรรภัทร ปราบพุฒซา ผบก.ภ.จว.แพร่ ได้ให้ตำรวจในสังกัด ประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านทราบอย่างทั่วถึง และดำเนินการจัดชุดสืบสวน คิดตามหาต้นตอผู้ที่จัดทำเอกสารปลอมแก๊งนี้ เนื่องจากมีการปลอมแปลงทั้ง ผบภ.ภ.จว.แพร่ อัยการ จ.แพร่ ผู้พิพากษาศาล จ.แพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น