ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย สานต่อโครงการติดปีกเติมฝัน ส่งมอบโครงการ “ห้องเรียนคอมพิวเตอร์” ให้แก่ ร.ร.บ้านสบสา และ ร.ร.บ้านเหมืองแร่พัฒนา

ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย สานต่อโครงการติดปีกเติมฝัน ส่งมอบโครงการ “ห้องเรียนคอมพิวเตอร์”ให้แก่โรงเรียนบ้านสบสา และ โรงเรียนบ้านเหมืองแร่พัฒนา อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน
นายประภาส ทองสุข รอง กก.ผจก.ใหญ่ สื่อสารองค์กร ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า ธนาคารเดินหน้าโครง การติดปีกเติมฝัน จัดกิจกรรมเพื่อสังคม โดยเน้นเรื่องการศึกษาเป็นแกนหลัก ซึ่งประเดิมโครงการแรกปีนี้ ด้วยการจับมือกับพันธมิตรภาคีผู้ใจดี ได้แก่ นิตยสาร Hip Magazine และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแม่ฮ่องสอน ร่วมกันจัดกิจกรรม Hip ปั่นปายปีที่ 3 เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว อ.ปาย และเนื่องในโอกาสที่กิจกรรมดังกล่าว ตรงกับวันเด็กแห่งชาติประจำปี 61 จึงได้ร่วมกันระดมสิ่งของนำไปบริจาคให้แก่น้องนักเรียน เพื่อเป็นของขวัญวันเด็กอีกด้วย
สำหรับโครงการส่งมอบห้องเรียนคอมพิวเตอร์ ของธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ในครั้งนี้ ประเดิมด้วยโรงเรียนในภาคเหนือจำนวน 2 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนบ้านสบสา และโรงเรียนบ้านเหมืองแร่พัฒนา อ.ปาย เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้คอมพิวเตอร์ ซึ่งกลายเป็นทักษะพื้นฐานของนักเรียนยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะนักเรียนที่อยู่ในโรงเรียนขนาดเล็ก และห่างไกล ที่ยังขาดแคลนอุปกรณ์และเครื่องมือ

“เราเชื่อมั่นว่าการวางรากฐานการศึกษาให้เยาวชนวันนี้ จะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศให้พัฒนาในวันข้างหน้า ธนาคารจึงเน้นการทำกิจกรรมเพื่อสังคม โดยยึดแกนการศึกษาเป็นเรื่องหลัก สอดคล้องกับคำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 61 ที่ว่า รู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี” นายประภาส กล่าว

นายวีระพันธ์ ใจแปง ผอ.โรงเรียนเขตพื้นที่ อ.ปาย โรงเรียนบ้านเหมืองแร่พัฒนา และนายประเสริฐศักดิ์ ปันคำมา ผอ.โรงเรียนบ้านห้วยหมีศรีสวัสดิ์ รักษาการในตำแหน่ง ผอ.โรงเรียนบ้านสบสา กล่าวตรงกันว่า การได้รับการสนับ สนุนห้องเรียนคอมพิวเตอร์จากธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ในครั้งนี้ จะทำให้นักเรียนได้รับโอกาสทางการศึกษา และเรียนรู้โลกกว้างได้มากขึ้น โดยเฉพาะการเข้าถึงเทคโนโลยี มีความสำคัญอย่างมากกับเด็กๆ ที่กำลังจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ และสำคัญกับการเข้าถึงข้อมูลความรู้ข่าวสารในปัจจุบัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น