งานวันเด็กแห่งชาติปีนี้คึกคัก ศูนย์ ปภ. เขต 10 ลำปาง นำบ้านจำลองแผ่นดินไหวมาจัดแสดง และให้เด็กๆ ได้ทดสอบเรียนรู้วิธีการป้องกันตนเองจากภัยธรรมชาติ

งานวันเด็กแห่งชาติปีนี้คึกคัก ศูนย์ ปภ. เขต 10 ลำปาง นำบ้านจำลองแผ่นดินไหวมาจัดแสดง และให้เด็กๆ ได้ทดสอบเรียนรู้วิธีการป้องกันตนเองจากภัยธรรมชาติ ในงานวันเด็กแห่งชาติ 13 มกราคม 2461 สร้างสีสันและความสนใจกับเด็กและผู้ปกครองเป็นอย่างมาก

วันที่ 13 มกราคม 2561 ที่บริเวณลานเอนกประสงค์หน้าสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จ.ลำปาง นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานเปิดงานวันเด็กประจำปี 2561 ซึ่งมีหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมกันจัดบริเวณแห่งนี้ มีพ่อมาผู้ปกครองนำเด็กๆมาเที่ยวงานกันเป็นจำนวนมาก ในวันดังกล่าว นายคมสัน สุวรรณอัมพา ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 10 ลำปาง และคณะ นำขนมขบเคี้ยวจำนวนหนึ่งมามอบให้แก่ นางสาวจันทร์สวย บุญนำมา ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดลำปาง เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่เด็กๆ ที่จะมาร่วมงาน ร่วมกับหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน เช่น จังหวัดลำปาง, บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (ลำปาง) จำกัด, สมาคมเครื่องปั้นดินเผาลำปาง

โดยทางศูนย์ ปภ. เขต 10 ลำปาง ยังได้ให้การสนับสนุนการจัดงานฯ โดยนำบ้านจำลองเหตุการณ์แผ่นดินไหวมาจัดแสดง และให้เด็กๆ ที่มาร่วมงานได้ทดสอบเรียนรู้วิธีการปฏิบัติ ในการป้องกันตนเองจากภัยธรรมชาติได้อย่างถูกต้องอีกด้วย นายคมสัน สุวรรณอัมพา ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 10 ลำปาง กล่าวว่า วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 นี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบคำขวัญแก่เด็กไทยทั่วประเทศว่า “รู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี” ดังนั้นจึงขอให้เด็กและเยาวชนจังหวัดลำปางทุกคน ได้เรียนรู้นวัตกรรมใหม่ๆ เทคโนโลยีที่ทันสมัย ควบคู่ไปกับการดำเนินชีวิตแบบวิถีไทย รวมทั้งเป็นเด็กดีเป็นคนดีของสังคมและประเทศชาติต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น