โรงพยาบาลแมคคอร์มิค จัดกิจกรรม “วิ่งแมคคอร์มิตมินิมาราธอน ครั้งที่ 15”

โรงพยาบาลแมคคอร์มิค จัดกิจกรรม “วิ่งแมคคอร์มิตมินิมาราธอน ครั้งที่ 15” ฉลองการครบรอบอายุ 130 ปี และหารายได้สมทบทุนกองทุนโครงการพิพิธภัณฑ์หมอเจ้าฟ้า เพื่อใช้ในการช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ต่อไป
เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 14 มกราคม 2561 ที่ บริเวณลานด้านหน้าโรงพยาบาลแมคคอร์มิค อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน กิจกรรมเดิน-วิ่งแมคคอร์มิคมินิมาราธอน ครั้งที่ 15 โดยโรงพยาบาลแมคคอร์มิค ภายใต้มูลนิธิสภาคริสตจักรในประเทศไทย ร่วมกับสมาคมศิษย์เก่าแพทย์เชียงใหม่จัดขึ้น เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และหารายได้สมทบทุนกองทุนโครงการพิพิธภัณฑ์หมอเจ้าฟ้า และระลึกถึง นายแพทย์ เอ็ดวิน ชารลส์ คอร์ท ผู้ก่อตั้งโรงพยาบาลแมคคอร์มิค อีกทั้ง ยังเป็นการฉลองการครบรอบอายุ 130 ปี ของโรงพยาบาลแมคคอร์มิค ตลอดจน ได้ส่งเสริมการออกกำลังกาย การสร้างความสัมพันธ์ ความสามัคคี ให้แก่ประชาชนและบุคลากรของโรงพยาบาลและประชาชนทั่วไปอีกด้วย
สำหรับ การแข่งขันจะวิ่งในระยะทาง 7.2 กิโลเมตร โดยผู้ที่เข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ทั้งประเภทหญิงและประเภทชาย จะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศจากผู้ว่าฯเชียงใหม่ ซึ่งมีนักวิ่งให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ กว่า 1,200 คน โดยรายได้จากค่าสมัคร และเงินรับบริจาค จะนำไปสมทบทุนกองทุนโครงการพิพิธภัณฑ์หมอเจ้าฟ้า เพื่อใช้ในการช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น