สร้างรอยยิ้มในวันเด็ก..

นายประวิน ชำนิประศาสตร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2561 ณ สถานสงเคราะห์บ้านเด็กชายบ้านเชียงใหม่ เพื่อเป็นการส่งเสริม และสนับสนุนให้เด็กได้รับความสุข สนุกสนาน สร้างรอยยิ้มและกำลังใจ ให้แก่เด็กและเยาวชนที่มาร่วมงานกว่า 1000 คน
นางจิราพร เชาวน์ประยูร ยามาโมโต้ หัวหน้าพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่เปิดเผยว่า วันเสาร์ที่สองของปีเป็นวันเด็กแห่งชาติ เพื่อให้ทุกคน ตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญของเด็กซึ่งเป็นทรัพยากรมนุษย์ ที่มีคุณค่า และเป็นอนาคนของชาติ และในปีนี้ วันเด็กแห่งชาติตรงกับวันที่ 13 มกราคม 2561
การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริม และสนับสนุนให้เด็ก ได้รับความสุข สนุกสนานสร้างยอดยิ้ม และกำลังใจ ให้แก่เด็กและเยาวชนที่มาร่วมงาน ซึ่งประกอบด้วยเด็กเยาวชน ในความอุปการะ ของสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านเชียงใหม่ สถานสงเคราะห์เด็กบ้านเวียงพิงค์ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดเชียงใหม่และเด็กที่มาจากโรงเรียนและชุมชนใกล้เคียง จำนวน 1.000คน สำหรับกิจกรรมเน้นความหลากลาย ได้แก่กิจกรรมบนเวที และกิจกรรมกลางแจ้ง อาทิเช่น การแสดงของเด็ก การตอบคำถาม ชิงรางวัล และซุ้มการละเล่นต่างๆ
นางอนงค์ เจริญวัญ ผู้ปกครองสถานสงเคราะห์บ้านเด็กชายบ้านเชียงใหม่ เปิดเผยว่าสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านเชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งมีหน้าที่ภารกิจในการช่วยเหลือ และสงเคราะห์เด็กชาย อายุระหว่าง 7-18 ปี ที่ประสบภาวะยากลำบาก กำพร้าถูกท้อดทิ้ง ถูกกระทำความรุนแรงในครอบครัว และได้รับการเลี้ยงดูในครอลครัวที่ไม่เหมาะสม ในเขตพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ ได้ร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สถานศึกษาหน่วยงานราชการ และภาคเอกชนต่างๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ จัดกิจกรรมวันเด็กขึ้น.

ร่วมแสดงความคิดเห็น