(คลิป) กองอำนวยการ รักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 1 ทำการอบรมชุมชนอุ่นใจ ได้ลูกหลานกลับคืน เพื่อลดอบายมุข ในชุมชนรุ่นที่ 2

กองอำนวยการ รักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 1 โดยชุดพัฒนาสัมพันธ์มวลชนที่ 3102 อบรมชุมชนอุ่นใจ ได้ลูกหลานกลับคืน เพื่อลดอบายมุข ในชุมชนรุ่นที่ 2 ตามโครงการ จัดตั้งหมู่บ้าน และชุมชนเข้มแข็ง เอาชนะยาเสพติด ประจำปี พุทธศักราช 2561

เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2561 เวลาประมาณ 09.00 น. นายวิชิต อำพลรุ่งโรจน์  นายก อบต.รวมไทยพัฒนา
เป็นประธานเปิดการฝึกอบรม ชุมชนอุ่นใจ ได้ลูกหลานกลับคืน เพื่อลดอบายมุข ในชุมชนรุ่นที่ 2 ตามโครงการ จัดตั้งหมู่บ้าน และชุมชนเข้มแข็ง เอาชนะยาเสพติด ประจำปี พุทธศักราช 2561 ร.ท.ทองสู่ มหาเสนา หัวหน้าชุดสัมพันธ์มวลชนที่3102 กล่าววัตถุประสงค์

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เยาวชน ที่เข้ารับการ ฝึก อบรม มีความเข้มแข็ง มีจิตสำนึก มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับยาเสพติดและอบายมุขอื่นๆ เพื่อนแนะนำ ช่วยเหลือ และฟื้นฟูเยาวชนที่เข้ารับการฝึกอบรม ให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้ห่างไกลยาเสพติด และอบายมุขอื่นๆ เพื่อนแนะนำ ช่วยเหลือและฟื้นฟูเยาวชนที่เข้ารับการฝึกอบรมให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ให้ห่างไกลจากยาเสพติดและอบายมุขอื่นๆ

เพื่อปลูกฝังให้เยาวชนที่เข้ารับการฝึกอบรม ให้มีระเบียบวินัย จริยธรรม อุดมการณ์ และมีทักษะความรู้ในการดำรงชีวิตในสังคมและการประกอบอาชีพ ผู้เข้ารับการฝึกอบรมจำนวน 15 คน ด้วย อบรมตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม ถึง 26 มกราคม 2561 เป็นเวลา 12 วัน โดยมี นายสาธิต มณฑาทิพย์ หัวหน้านักวิชาการป่าไม้พิเศษ โครงการ ป่าซับน้ำคีรีราษฎร์ มาให้ความรู้ เรื่องกฎหมายและพรบป่าไม้ ที่ควรรู้ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สาสุข มาให้ความรู้ เกี่ยวกับ โทษและอันตรายของ ยาเสพติด เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ภ พบพระ มาให้ความรู้ กฎมายเบื้องต้น ครูโรงเรียนป่าไม้อุทิศ4 มาให้ความรู้ เรื่องจริยธรรม

หลังจากการฝึกอบรม 12 วันแล้ว ทาง ชุดพัฒนาสัมพันธ์มวลชนที่ 3102 ได้นำ ไปศึกษาดูงานตามสถานที่ต่างๆ เช่น พื้นที่เศรษฐกิจพอเพียง ในเขตอำเภอพบพระ โดยมี ผู้เข้าร่วม กิจกรรมดังกล่าว มี นายสาธิต มณฑาทิพย์ หัวหน้านักวิชาการป่าไม้พิเศษ  โครงการ ป่าซับน้ำคีรีราษฎร์ ร.ต.ภาณุมาศ นพฤทธิ์ ผบ. มว.ปจว.ฉก.ที่ 31
ป่าไม้ ต.6 ,ตชด.346, ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกอบต ณ อาคารเอนกประสงค์ ศูนย์พัฒนาราษฎรพื้นที่สูงจังหวัดตาก
กม.44 ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น