รีวิว “ลาบปิ้งอินเตอร์” ลาบปิ้งเสียบไม้ เจ้าแรกในเชียงใหม่

รีวิว “ลาบปิ้งอินเตอร์” ลาบปิ้งเสียบไม้ เจ้าแรกในเชียงใหม่

ลาบ เป็นอาหารขึ้นชื่อของทางภาคเหนือ ที่ปกติจะกินเป็นแบบลาบดิบ หรือ ลาบคั่ว แต่ร้านนี้กลับคิดนำลาบ มาทำเป็นลาบปิ้ง เจ้าแรกของจังหวัดเชียงใหม่ และกลายเป็นกระแสอาหารยอดฮิตในโลกโซเชียลอยู่ขณะนี้

เจ้าของร้านกำลังเร่งทำลาบปิ้งเพื่อส่งตามออเดอร์ให้ลูกค้า หลังจากเพิ่งเปิดตัวได้เพียง 1 อาทิตย์ การทำลาบหมูปิ้ง เริ่มจากการนำเอาหมูที่ลาบเสร็จแล้ว มาคลุกเคล้ากับพริกลาบ ใส่ผักชีต้นหอม จากนั้นก็นำลาบหมูที่ได้ ไปหมัดไว้ในตู้เย็นหนึ่งคืน เพื่อให้เนื้อหมูมีความนุ่มเหนียว อร่อย ต่อมาจึงนำไปกดในแม่พิมพ์ เสียบไม้ไอติม ให้ดูทันสมัย

อาหารเหนืออีกอย่างที่คนกรุงเทพหรือคนต่างจังหวัดจะต้องสั่งกินนั้นคือ “ลาบคั่ว” ดังนั้นจะทำอย่างไรให้ลาบคั่ว กลายมาเป็นของฝากที่สามารถหิ้วขึ้นเครื่องบินหรือนำขึ้นรถโดยสารได้อย่างสะดวก หรือแม้แต้หิ้วขึ้นไปปิ้งกินบนดอย ลาบหมูปิ้ง ที่มีรสชาติแบบอาหารเหนือแท้ๆแล้ว ยังมีความนุ่มเหนียว อร่อย ที่สำคัญพกพาสะดวก สามารถแช่ตู้เย็นไว้กินนานหลายอาทิตย์
ความแตกต่างและแปลกใหม่ตรงที่กินเหมือนไอติม กัดกินกับข้าวเหนียวหรือข้าวหนึกงาก็อร่อย จึงกลายมาเป็นลาบปิ้งอินเตอร์วันนี้ ซึ่งลาบปิ้งอินเตอร์นั้น จะสามารถเก็บได้ประมาณ 1-2 สัปดาห์ เพราะใส่แพคถุงสุญญากาศแช่ช่องฟรีส เมื่อนำออกมากิน รสชาติก็ยังเหมือนเดิม
รสชาติและราคาก็ถือว่าคุ้มสุดๆ แพคละ 150 บาท 1 แพคมี 10 ไม้
ที่ตั้ง อ.พร้าว เชียงใหม่


เรียบเรียงโดย..
นางสาวกุสุมา ถาดวิจิตร นักศึกษาฝึกประสบการณ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี

ร่วมแสดงความคิดเห็น