(คลิป)เชียงใหม่ – เศร้าใจสลาย! ลูกฮิปโป ของสวนสัตว์เชียงใหม่ ตายแล้ว ทั้งที่เพิ่งเปิดตัวให้ชมช่วงงานวันเด็กแห่งชาติ

วันนี้(15ม.ค.61) รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า ลูกฮิปโปโปเตมัสของสวนสัตว์เชียงใหม่ ที่เกิดเมื่อช่วงปลายปี 2560 ที่ผ่านมา และยังไม่มีการตั้งชื่อ ที่เพิ่งมีการย้ายมายังส่วนจัดแสดงแห่งใหม่ และเปิดตัวให้นักท่องเที่ยวชมความน่ารักเมื่อช่วงวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2561 ที่ผ่านมา ขณะนี้ได้ตายลงแล้ว

โดยตามรายงานข่าวระบุว่า ลูกฮิปโปโปเตมัสตัวนี้ ไม่ได้มีการนำออกสู่ส่วนจัดแสดงตั้งแต่วานนี้(14 ม.ค.61) แล้ว ทั้งที่เมื่อวันที่ 13 ม.ค.61 ที่เป็นวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2561 และสวนสัตว์เชียงใหม่ มีการจัดกิจกรรม ยังมีการนำลูกฮิปโปโปเตมัสตัวดังกล่าวออกจัดแสดงตามปกติพร้อมกับตัวเต็มวัยอื่นๆ รวม 5 ตัว แต่ล่าสุดพบเหลือจัดแสดงเพียง 4 ตัวเท่านั้น

ทั้งนี้นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ รักษาการผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ที่ดูแลวานนี้ว่าลูกฮิปโปโปเตมัสตัวนี้ตาย ซึ่งทางสวนสัตว์เชียงใหม่รู้สึกเสียใจอย่างยิ่งที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น โดยขณะนี้ได้นำซากของลูกฮิปโปโปเตมัสตัวนี้ส่งให้สัตวแพทย์ดำเนินการผ่าตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุการตายแล้ว เบื้องต้นสันนิษฐานว่าอาจจะตายเนื่องจากปอดติดเชื้อ อย่างไรก็ตามจะมีการตรวจพิสูจน์และวิเคราะห์อย่างละเอียดอีกครั้งจึงจะสรุปสาเหตุที่แน่ชัดได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น