ภาคเอกชนแพร่ร่วมจัด กิจกรรมเสริมท่องเที่ยว


ภาคเอกชนจังหวัดแพร่ร่วมจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว จัดแข่งขันทำลาบพื้นเมืองแพร่ “เที่ยวแพร่…มีแต่ลาบ” ครั้งที่ 1 ชูอัตลักษณ์ด้านอาหารพื้นเมือง “ลาบแพร่” ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย เที่ยวเมืองแพร่ได้กินลาบอร่ยและได้โชคลาภกลับบ้าน

นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานเปิดกิจกรรมแข่งขันการทำลาบพื้นเมืองแพร่ “เที่ยวแพร่…มีแต่ลาบ” ครั้งที่ 1 ซึ่งภาคเอกชนในจังหวัดแพร่ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ จัดขึ้น ณ บริเวณลานด้านหน้าโรงแรมธาริสอาร์ท ถ.ราษฎร์ดำเนิน ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ด้วยการชูอาหารพื้นเมืองจังหวัดแพร่เป็นจุดขาย มีตัวแทนจากอำเภอและหน่วยงานต่างๆ ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน โดยผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ได้ปรุงลาบหมูสุกแจกให้กับสื่อมวลชนและผู้ร่วมงานได้ชิมด้วย บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

นายสุนทร ธัญญวัฒนกุล ประธานกรรมการบริหารโรงแรมธาริสอาร์ท กล่าวว่า จังหวัดแพร่มีอาหารพื้นเมืองที่โดดเด่นและมีชื่อเสียงเป็นอัตลักษณ์ของจังหวัดคือ “ลาบแพร่” และเพื่อเป็นการส่งเสริมดึงดูดให้นักท่องเที่ยวสนใจเดินทางเข้ามายังจังหวัดแพร่มากขึ้น จึงได้ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ อาทิ วิทยาลัยชุมชนแพร่ หอการค้าจังหวัดแพร่ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแพร่ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานแพร่ จัดการแข่งขันทำลาบพื้นเมืองแพร่ “เที่ยวแพร่…มีแต่ลาบ” ครั้งที่ 1 ขึ้น โดยชื่อกิจกรรมเป็นได้ทั้ง “ลาบ” ที่หมายถึงอาหาร และ “ลาภ” ที่หมายถึงโชคลาภ ซึ่งนอกจากนักท่องเที่ยวจะได้รับประทานอาหารพื้นเมืองอร่อยๆ อย่างลาบแล้ว ยังจะได้โชคลาภกลับไปอีกด้วย

สำหรับผลการแข่งขันปรากฏว่า ทีมจากอำเภอสอง นำโดยนายเฉลิมพล ยาโน ซึ่งเคยชนะการประกวดสุดยอดแชมป์อาหารพื้นบ้านจังหวัดแพร่ เมื่อปี 2550 คว้ารางวัลที่ 1 ไปครอง ได้รับถ้วยผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พร้อมเงินรางวัล 5,000 บาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น