รพ.ดังเเจง หญิงสาวขนยาเสพติดใส่ชุดพยาบาลไม่ใช่บุคลากร แค่เเต่งคอสเพลย์หลอก

รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ชี้แจงเหตุจับกุมหญิงสาวขนยาเสพติดใส่ชุดพยาบาลไม่ใช่บุคลากร รพ.

จากกรณี ด่านตรวจแม่ต๋ำ สภ.แม่กา จ.พะเยา สกัดจับ หญิงสาวแต่งกายคล้ายชุดพยาบาล ลักลอบขนยาบ้าจำนวนมาก จากเชียงรายเพื่อนำส่งย่านรังสิต กทม.จนขยายผลจับกุมขบวนการและยึดยาบ้าได้กว่า 8 แสนเม็ด ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น ต่อมาวันที่ 11 มกราคม 2561 โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ได้มีหนังสือชี้แจง เหตุการณ์จับกุมหญิงสาวขนยาเสพติดใส่ชุดพยาบาลคนดังกล่าว ว่าไม่เกี่ยวข้องกับโรงพยาบาลแต่อย่างใด

โดยระบุว่า ตามที่ได้มีการจับกุมหญิงสาวแต่งกายคล้ายชุดพยาบาลขนยาเสพติด เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2561 ด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจแม่ต๋ำสถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา จังหวัดพะเยาได้ตรวจค้นรถเก๋งคนขับ ชื่อนางสาววฤนดาไชยลังกา อายุ 35 ปี พบว่ากระโปรงท้ายรถมีถุงพลาสติกขนาดใหญ่จำนวน 3 ใบ บรรจุยาบ้ารวม 380,000 เม็ด หลังจากเกิดเหตุการณ์การจับกุมยาบ้า ได้มีข่าวลือแพร่สะพัดว่า หญิงสาวที่ถูกจับกุมดังกล่าวเป็นพยาบาลที่ปฏิบัติหน้าที่ในโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ทำให้เกิดความเข้าใจผิดและกระทบกระเทือนต่อวงการสาธารณสุข และการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า หญิงสาวดังกล่าวได้แต่งกายเลียนแบบคล้ายชุดพยาบาล และไม่ได้เป็นบุคลากรในสังกัดโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ แต่อย่างใด

สำหรับประเด็นข่าวลือที่เกี่ยวข้อง โรงพยาบาลเชียงรายได้ประสานไปยังตำรวจเจ้าของคดีทราบว่า ผู้ต้องหาได้ใช้พื้นที่บริเวณลานจอดรถของโรงพยาบาลเชียงราย เป็นจุดนัดพบและมีการส่งมอบยาเสพติดจำนวนดังกล่าว เนื่องจากโรงพยาบาลเป็นสถานที่ราชการที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้ไม่สามารถทราบและควบคุมบุคคลเข้าออกบริเวณดังกล่าวได้ โรงพยาบาลเชียงรายดำเนินการเพิ่มมาตรการในการรักษาความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น โดยการเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในจุดพื้นที่ที่มีความเสี่ยง ทั้งนี้เพื่อป้องกันมิให้มิจฉาชีพใช้พื้นที่ราชการในการกระทำผิด จึงแจ้งมาให้ทราบโดยทั่วกัน โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ วันที่ 11 มกราคม 2561

ร่วมแสดงความคิดเห็น