ยอดดอยอุณหภูมิลดวูบ เหลือ 4 องศาฯ บนดอยอินทนนท์เหมยขาบโผล่ ขาวโพลนทั่วดอย

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 18 ม.ค.61 นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หน.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์  แจ้งว่าสภาพอากาศบนดอยอินทนนท์ เช้าวันนี้นับว่าหนาวเย็นเป็นอย่างมาก จนมีเหมยขาบโผล่ให้เห็นอีกครั้ง โดยเหมยขาบจับเกาะตามกิ่งไม้ดอกไม้เมืองหนาว บนอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อย่างสวยงาม เกิดเหมยขาบบริเวณ กม.ที่ 42-44 และบริเวณหน้าหน่วยพิทักษ์ฯยอดดอย

สำหรับอุณหภูมิเช้าวันนี้ ที่ยอดดอย ลดลงต่ำสุดเหลือ 4 องศา ที่กิ่วแม่ปานลดลงเหลือ 4 องศา และที่ทำการอุทยานฯ ลดต่ำลงเหลือ 6 องศา นักท่องเที่ยวพากันถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งนับจากนี้ไปหากอุณหภูมิสูงขึ้น อาจจะไม่มีเหมยขาบโผล่ให้เห็นอีก ต้องรออีกทีปีหน้า แต่ก็ยังไม่แน่ อุณหภูมิอาจจะหนาวเย็นต่อเนื่องก็ได้ จึงไม่อยากจะบอกว่าเหมยขาบโผล่ให้เห็นเป็นครั้งสุดท้าย เนื่องจากตอนนี้ยังหนาวเย็นอยู่ อาจจะมีบางช่วงที่อุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อย สำหรับนักท่องเที่ยวก็ยังทยอยมาสัมผัสอากาศหนาวอย่างต่อเนื่อง วันที่ 17 ม.ค.61 มีนักท่องเที่ยวเข้าไปที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จำนวน 3,341 คน

ทางด้าน นายรักชัย ศรีนวน เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า สภาวะอากาศเมื่อเวลา 07.00 น. ภาคเหนือยังคงมีมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป กับมีหมอกในตอนเช้า ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา บริเวณความกดอากาศสูงกำลังอ่อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าว มีอุณหภูมิสูงขึ้น แต่ยังคงมีอากาศเย็นโดยทั่วไป กับมีหมอกในตอนเช้าและมีหมอกหนาในบางพื้นที่

ความคาดหมายสภาพอากาศตั้งแต่เวลา 10.00 น.วันนี้จนถึง 10.00 น.วันพรุ่งนี้ คาดว่า ภาคเหนือตอนบนอากาศหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำ สุด 15-17 องศา อุณหภูมิสูงสุด 29-32 องศา บริเวณยอดดอยอากาศหนาวจัดอุณหภูมิต่ำสุด 5-10 องศา จึงขอแจ้งเตือนให้พ่อแม่พี่น้องเตรียมร่างกายให้อบอุ่นอยู่เสมอ เพื่อป้องกันการเจ็บป่วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น