ลำพูน ทหาร-ตำรวจ โชว์รวบแก๊งค้ายานรกได้คาบ้าน พร้อมด้วยของกลางครบครัน

ที่กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน โดยการอำนวยการของ พ.ท.เฉลิมพล ศรีทะ ผบ. ร.7 พัน.1 สั่งการให้ ร.ต.วิทยา แสงประสิทธิ์ รอง.ผบ.ร้อย.รส.ที่ 1 (ร.7พัน.1) ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองลำพูน เข้าทำการตรวจค้นเป้าหมายผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ภายหลังสืบทราบว่าเป้าหมายที่จะเข้าตรวจค้นนั้น มีส่วนเกี่ยวข้องค้ายาเสพติดมอมเมาเยาวชนมานาน โดยจุดแรกเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 32 ถ.พระคงฤาษี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลพ.

ซึ่ง จนท.ตำรวจ สภ.เมืองลำพูน และ จนท.ทหาร ได้รับแจ้งจากสายลับ(ขอปิดนาม) ว่า นายสอง ไม่ทราบชื่อนาม สกุลจริง มีพฤติการณ์เสพและจำหน่ายยาเสพติด จึงได้เข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว พบนายธนวัฒน์ เข้มแข็ง หรือสอง (ทราบชื่อภายหลัง)อยู่ภายในบ้าน เมื่อนายธนวัฒน์ฯ เห็น จนท.ตำรวจ และ จนท.ทหาร จึงได้วิ่งหลบหนีทันที จนท.จึงได้วิ่งติดตามไป นายธนวัฒน์ฯ ได้โยนของกลางยาบ้าที่ถืออยู่ในมือทิ้ง ซึ่ง จนท.ก็สามารถทำการควบคุมตัวนายธนวัฒน์ฯไว้ได้ และเข้าทำการตรวจค้นภายในบ้าน

จากการตรวจค้นเบื้องต้นพบยาบ้าชนิดสีส้ม จำนวน 70 เม็ด กัญชาแห้ง น้ำหนักพร้อมสิ่งห่อหุ้ม 3.36 กรัม บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกแบบกดปิดรูดเปิด และอุปกรณ์เสพยาบ้าจำนวนหนึ่ง จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกันนี้จะได้ทำการขยายผลถึงผู้ร่วมกระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทางด้าน สภ.ป่าซาง จ.ลำพูน นำโดย พ.ต.ท.พิสันต์ ชัยสุริยะ รอง ผกก.สส. พร้อมพวก ได้ทำการจัดกุมตัว นายพูน สมมี อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95 ม.11 ต.นครเจดีย์ อ.ป่าซาง พร้อมแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) จำนวน 38 เม็ด ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) จำนวน 1 กรัม ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย โดยจับกุมได้บริเวณบ้านปางก่อตัน ม.4 ต.นครเจดีย์ อ.ป่าซาง

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม จนท.ชุดจับกุมได้รับข้อมูลจาก ผู้เสพสมัครใจขอเข้ารับบำบัดฟื้นฟูฯ และได้ให้ข้อมูลที่เป็นประ โยชน์ แก่ จนท.ชุดจับกุม ว่ายาบ้า ที่ตนเสพนั้นได้มาจากนายพูน ผู้ต้องหา และสามารถ สั่งซื้อยาบ้า โดยติดต่อทางโทรศัพท์ได้ จนท.ชุดจับกุมจึงวางแผนทำการล่อซื้อ เพื่อจับกุม

โดยผู้ต้องหาได้นัดสายลับส่งมอบของกัน บริเวณริมถนนบ้านปางกอตัน ม.4 ต.นครเจดีย์ จนท.จึงนำกำลังซุ่มอยู่บริเวณรอบ ๆ จนกระทั่งเมื่อถึงเวลานัดหมาย นายพูน ได้นำยาบ้ามาส่งมอบให้สายลับ จึงถูกจับกุมตัวเอาไว้ได้ พร้อมด้วยของกลางดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น