นอภ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ มอบเครื่องกันหนาวให้ชาวบ้าน

เมื่อวันที่ 19 ม.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาเอนกประสงค์โรงเรียนบ้านโป่งไฮ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ นายสิทธิศักดิ์ อภิกุลชัยสิทธิ์ นอภ.แม่อาย เป็นประธานในพิธีมอบผ้าห่มกันหนาวให้แก่ ราษฎรบ้านโป่งไฮ ม.15 ต.แม่สาว .อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ จำนวน 200 ผืน โดยมี นายวรศักดิ์ พานทอง ปลัดอาวุโส นายสมบุญ นันตา รองนายก อบต.แม่สาว และ หน.ส่วนราชการ ใน อ. แม่ อาย พร้อมตำรวจ ตชด.และคณะครูโรงเรียนบ้านโป่งไฮ ร่วมในพิธี

ทั้งนี้ นายสิทธิศักดิ์ อภิกุลชัยสุทธิ์ นอภ.แม่อาย ได้กล่าวกับราษฎรว่า หมู่บ้านโป่งโฮเป็นหมู่บ้านที่อยู่ติดกับป่า จึงฝากเรื่องการดูแลป่า อย่าให้มีการตัดไม้ทำลายป่า โดยเฉพาะอย่างยี่ง ให้ช่วยกันระวังเรื่องไฟป่า อย่าให้มีการการเผาป่า ถ้าเห็นไฟป่าก็ขอให้ช่วยกันดับ เพราะอาจจะลุกลามมาถึงหมู่บ้านได้ เพราะเคยเกิดขึ้นมาแล้ว และขอช่วยแจ้งหน่วยงานของรัฐเข้ามาช่วยด้วย

นายสิทธิศักดิ์ นอภ.แม่อาย กล่าวว่า หมู่บ้านโป่งไฮ เป็นหมู่บ้านชาวเขาเผ่าลาหู่ เป็นหมู่บ้านใหญ่ มีหมู่บ้านสาขา 5 หย่อมหมู่บ้าน มีประชากรรวมแล้ว 1,200 กว่าคน เป็นหมู่บ้านที่อยู่ในเขตป่าและติดกับชายแดน จึงเป็นห่วงเรื่องไฟป่ามาก สำหรับผ้าห่มกันหนาวที่แจกในวันนี้ ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน เพราะส่วนมากประชาชนในหมู่บ้านเป็นผู้ยากจนที่อยู่ห่างไกลความเจริญ หากท่านใดผู้มีจิตศรัทธาจะช่วยบริจาคเครื่องนุ่งห่ม หรือจะเป็นผ้าห่มแก่ราษฎรที่ยากจนของ อ.แม่อาย เชิญบริจาคได้ที่กิ่งกาชาด อ.แม่อาย เพื่อจะได้นำไปแจกช่วยเหลือราษฎรของ อ.แม่ อายต่อไป ไม่เฉพาะที่บ้านโป่งไฮเท่านั้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น