พาณิชย์เชียงใหม่ นำผู้ประกอบการสินค้าเกษตรอินทรีย์ พบท่านผู้ว่าฯ

พาณิชย์ จ.เชียงใหม่ นำผู้ประกอบการสินค้าเกษตรอินทรีย์ พบท่านผู้ว่าฯและรอง ผวจ. พร้อมมอบกระเช้าของขวัญจากผลิตภัณฑ์เกษตรอินทรีย์ ที่ผ่านการพัฒนาจากโครงการเกษตร เพื่ออาหารสุขภาพดีวิถีล้านนา

วันที่ 19 ม.ค.61 เวลา 9.00 น.นางนิยดา หมื่นอนันต์ พาณิชย์ จ.เชียงใหม่ นำเกษตรกรและผู้ประกอบการสินค้าเกษตรอินทรีย์ จากกิจกรรมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ตามโครงการเกษตรเพื่ออาหารสุขภาพดีวิถีล้านนา เข้าเยี่ยม นาย   ปวิณ ชำนิประศาสน์ ผวจ.และ นายกฤษณ์ ธนาวนิช รอง ผวจ. พร้อมมอบกระเช้าของขวัญ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เกษตรอินทรีย์ ที่ผ่านการเข้าร่วมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ตามโครงการเกษตรเพื่ออาหารสุขภาพดีวิถีล้านนา ปีงบประมาณ 60 เพื่อพัฒนาศักยภาพภาคการเกษตรในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน 1(เชียงใหม่ ลำพูน ลำปางและแม่ฮ่องสอน)

โดยสำนักงานพาณิชย์ จ.เชียงใหม่ เป็นหน่วยดำเนินงานหลัก ซึ่งเป็นการดำเนินการพัฒนาตราสินค้า และบรรจุภัณฑ์ของสินค้าเกษตรอินทรีย์ ให้มีมาตรฐานตรงกับความต้องการ และข้อบังคับการตลาด และมีรูปแบบที่ตรงกับรสนิยมของผู้บริโภคในแต่ละตลาด ซึ่งมีเกษตรกรและผู้ประกอบการที่ผ่านกระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวม 17 ราย 17 ผลิตภัณฑ์ ที่สามารถนำผลิตภัณฑ์ ที่ผ่านการพัฒนาแล้ว ไปใช้ในเชิงพาณิชย์ พร้อมมีการต่อยอดผลิตภัณฑ์เข้าสู้ตลาด Hi-End เช่น ผลิตสารสกัดจากหญ้าหวาน หจก.บ้านหอมหวาน ที่ได้นำบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับการพัฒนา ไปร่วมประกวดกับโครงการอื่น จนได้รับรางวัลรองชนะเลิศ และได้รับโอกาสในการวางขายสินค้า กับเครือสยามพิวรรธน์ สยามพารากอน และอื่นๆ

ร่วมแสดงความคิดเห็น