เริ่มแล้ว…งานเทศกาลร่มบ่อสร้าง และหัตถกรรมสันกำแพง ครั้งที่ 35 ประจำปี 2561

เริ่มแล้วงานเทศกาลร่มบ่อสร้าง และหัตถกรรมสันกำแพง ครั้งที่ 35 ประจำปี 2561 พร้อมโชว์การแสดงสุดสวยงามอลังการ และงานฝีมือชุมชน อวดสายตาประชาชนและนักท่องเที่ยว แห่เข้าร่วมงานแน่น

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 19 ม.ค.61 ที่บริเวณหมู่บ้านบ่อสร้าง ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้มีการจัดพิธีเปิดงานเทศกาลร่มบ่อสร้าง และหัตถกรรมสันกำแพง ครั้งที่ 35 ประจำปี 2561 โดยมี นายปวิณ ชํานิประศาสน์ ผวจ. เป็นประธานในพิธีเปิด โดยมี นายพรชัย คำบุญเรือง รองนายกเทศมนตรี รักษาราชการ นายก ทม.ต้นเปา และ จนท. เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ ท่ามกลางประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย-ต่างชาติ เข้าร่วมงานในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

ซึ่งภายในพิธีเปิดได้มีการแสดงอย่างยิ่งใหญ่อลังการและสวยงาม พร้อมทั้งมีขบวนแห่รถประดับร่ม จากหมู่บ้านต่างๆ นอกจากนี้ยังได้มีการโชว์ขบวนแม่ญิงขี่รถถีบกางจ้อง ซึ่งเป็นผู้เข้าร่วมประกวดธิดาร่มบ่อสร้าง ที่ปีนี้มีสาวงามที่เข้าร่วมการประกวด จำนวน 30 คน เพื่ออวดความงาม และแสดงความสามารถในการปั่นรถถีบกางจ้อง ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของเทศกาลร่มบ่อสร้าง ที่มีเพียงที่เดียวในโลก รวมถึงการจำหน่ายสินค้าหัตถกรรมร่มบ่อสร้างในการประกวดหัตถ กรรม และการประกวดตกแต่งหน้าร้านพิพิธภัณฑ์ร่มบ่อสร้าง

สำหรับงานเทศกาลร่มบ่อสร้างและหัตถกรรมสันกำแพงในปีนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 35 ระหว่างวันที่ 19-21 ม.ค.2561 ภายในงานมีการจัดกิจกรรมต่างๆ มากมาย ไว้รอต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเยือน อาทิ ขบวนแม่ญิงขี่รถถีบกางจ้อง การสาธิตการทำร่มจากกระดาษสา การจำหน่ายสินค้าหัตถกรรมร่มบ่อสร้าง ที่พร้อมใจกันมาลดราคาทั้งหมู่ บ้าน นอกจากนี้ยังมีขบวนรถประดับร่ม และพิธีเปิดที่สวยงาม การแสดงม่านน้ำเทิดพระเกียรติ การตกแต่งหน้าร้านซุ้มซอยด้วยร่มบ่อสร้าง พิพิธภัณฑ์ร่มบ่อสร้าง กิจกรรมถนนศิลปะสู่ชุมชน การประกวดธิดาร่มบ่อสร้าง ประจำปี 2561 และขบวนการแสดงแฟชั่นโชว์ จากประเทศสาธารณรัฐอินโดนีเซีย พร้อมเลือกชิมอาหารพื้นเมืองนานาชนิด ณ กาดหมั้วคนเมืองบ่อสร้าง และกิจกรรมต่างๆ อีกมากมาย

ทาง นายพรชัย คำบุญเรือง รักษาราชการ นายก ทม.ต้นเปา กล่าวว่า ทม.ต้นเปาได้ร่วมกับ อ.สันกำแพง ,ท่องเที่ยวและกีฬา จ.เชียงใหม่, ททท. ,วัฒนธรรม จ.เชียงใหม่ และองค์กรภาครัฐ-เอกชน ได้พร้อมใจกันร่วมจัดงานเทศกาลร่มบ่อสร้างและหัตถกรรมสันกำแพงขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยทุกปีของการจัดงานนั้น ได้รับความสน ใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างมาก และงานเทศกาลร่มบ่อสร้างและหัตถกรรมสันกำแพง ยังได้ถูกบรรจุอยู่ในปฏิทินการท่องเที่ยวไทย

เนื่องจากเอกลักษณ์ที่สวยงามที่ไม่เหมือนใคร จึงทำให้ดึงดูดนักท่องเที่ยวอยากที่จะมาเที่ยวชมและสัมผัส สำหรับการจัดงานในปีนี้ ก็มีความสวยงามเหมือนดั่งเช่นทุกปี พร้อมทั้งขอเชิญชวนผู้ที่สนใจและนักท่องเที่ยว เดินทางมาท่องเที่ยวชมและเลือกซื้อสินค้าหัตถกรรมร่มบ่อสร้าง และร่วมชมกิจกรรมต่างๆภายในงานได้ตลอดช่วงระยะเวลาของการจัดงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น