ร.ร.ยุพราชวิทยาลัยจัดกิจกรรม YEP /YIP SHOWCASE 2017

โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย จัดกิจกรรมโครงการ English Program และโครงการ International Program โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย จัดงาน YEP /YIP SHOWCASE 2017 โดยมี นายเจดีย์ เดชพันธ์ รองผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 มาเป็นประธาน นายบุญเสริญ สุริยา ผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย กล่าวรายงาน เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2561 ณ โรงแรมคุ้มภูคำ

นายเจดีย์ เดชพันธ์ รองผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 กล่าวว่า โครงการ English Program และโครงการ International Program โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย จัดงาน YEP /YIP SHOWCASE เป็นประจำทุกปี โดยกกิจกรรมดังกล่าว มุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพทางด้านภาษาอังกฤษของนักเรียน ส่งเสริมให้นักเรียนทักษะการคิด การทำงานเป็นหมู่คณะ มีความรับผิดชอบ อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงออกในที่สาธารณะได้อย่างสรรค์และมั่นใจ เห็นว่าการจัดกิจกรรมดังกล่าวเกิดประโยชน์ต่อตัวผู้เรียนอย่างสูง นักเรียนสามารถนำประสบการณ์ที่ได้รับจากการทำกิจกรรมมาใช้ในชีวิตประจำวันและการศึกษาต่อในอนาคต

นายบุญเสริญ สุริยา ผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย กล่าวว่า โครงการ English Program และโครงการ International Program โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย จัดงาน YEP /YIP SHOWCASE 2017 เป็นประจำทุกปี กิจกรรม YEP /YIP SHOWCASE 2017 ในปีนี้มีนักเรียนในโครงการ English Program ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวน 271 คน และโครงการ International Program ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 จำนวน 67 คน รวมทั้งสิ้น 338 คน

ทั้งนี้เพื่อให้นักเรียนได้มีโอกาสแสดงศักยภาพด้านการใช้ทักษะภาษาอังกฤษและมีความมั่นใจในการแสดงออกอย่างเหมาะสมในที่สาธารณะและให้นักเรียนได้ฝึกทักษะการคิดการวางแผน การทำงานเป็นหมู่คณะ ความรับผิดชอบและเห็นความสำคัญของการเรียนภาษาอังกฤษ อีกทั้งเพื่อให้ผู้ปกครอง ผู้บริหาร ครู บุคลากร ได้เห็นพัฒนาการของนักเรียนทั้งด้านภาษาและความสามารถในการทำงานเป็นทีมและความมั่นใจในตนเอง

โรงเรียนยุพราชวิทยาลัยได้จัดกิจกรรมให้นักเรียนไม่เฉพาะกิจกรรมที่ส่งเสริมการแสดงศักยภาพทางภาษาอังกฤษ แต่โรงเรียนยังมีกิจกรรมหลากหลายที่ส่งเสริมนักเรียนทั้งทางด้านสังคม อารมณ์ และสติปัญญา เพื่อให้ลูกๆของเราเป้นผู้มีศักยภาพเป็นพลโลกและได้รับการเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ยุค Thailand 4.0

ร่วมแสดงความคิดเห็น