ลำพูน ทหาร ตำรวจ สนธิกำลังบุกจับแก๊งค้ายานรก จับผู้ต้องหาได้ 2 ราย

ทหาร ตำรวจ สนธิกำลังบุกจับแก๊งค้ายานรก ชาวไทใหญ่ ได้คาหอพัก เร่งขยายผลตัวการชาวไทใหญ่ด้วยกัน ที่นำยาบ้ามาปล่อยขายแล้ว คาดว่าจะได้ตัวมาดำเนินคดีเร็ว ๆ นี้ ขณะที่ตำรวจป่าซางบุกจับได้อีก 1 ราย แก๊งค้ายานรก จับได้ขณะนอนหลับในหอพัก

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 24 .ค. 61 พ.อ.นพดล คามเกตุ เสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน พร้อม พ.ท.เฉลิมพล ศรีทะ ผบ.ร.7 พัน.1 ร.ต.วิทยา แสงประสิทธิ์ รอง.ผบ.ร้อย.รส.ที่ 1(ร.7 พัน.1) ร่วมกับ จนท.ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองลำพูน จับกุม นาย สายทุน ลุงซุ หรือ (เจ) ชาวไทใหญ่ สัญชาติพม่า พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 173 เม็ด เบื้องต้นแจ้งข้อหา มียาเสพติดไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย จับกุมได้บริเวณหอพักประภัสรา ห้อง 120 เลขที่ 126 ม.3 ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน หลังจากรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพ

 

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม จนท.ตำรวจ และทหารชุดจับกุมดังกล่าว ได้รับรายงานจากสายลับว่า นายทุน ลุงซู หรือ เจ มีพฤติกรรมในการลักลอบค้ายาเสพติด ให้กับวัยรุ่นทั่วไปเป็นเวลานานแล้ว โดยสายลับตำรวจบอกว่าสามารถที่จะล่อซื้อยาบ้าจากนาย เจ ผู้ต้องหาได้ในราคาเม็ดละ 150 บาท จนท.จึงได้นำเอาเงินของกลาง นำไปถ่ายเอกสารไว้เพื่อเป็นหลักฐาน ก่อนจะทำการวางแผนเข้าจับกุม เบื้องต้นนัดแนะส่งของกันบริเวณหน้าหอพักที่นายเจ ผู้ต้องหา พักอาศัยอยู่

ต่อมา จนท.ส่งสายลับเข้าไปล่อซื้อ ได้ยาบ้าของกลางมาจำนวน 3 เม็ด และสายลับรายงานว่ายังมียาบ้าอีกจำนวนหนึ่งซุกซ่อนอยู่ในห้อง จนท.จึงบุกเข้าตรวจค้นจับกุมได้ภายในหอพักดังกล่าว พร้อมกันนั้นได้ตรวจยึดยาบ้าที่ซุกซ่อนในถุงพลาสติกสีฟ้าแบบกดปิด จำนวน 170 เม็ด ซุกอยู่ในกีตาร์ ของผู้ต้องหา จึงยึดไว้พร้อมนำตัวมาทำการสอบสวนเพิ่มเติม

จากการสอบสวน นายเจ รับสารภาพว่า ยาบ้าดังกล่าวซื้อมาจาก ชาวไทใหญ่ด้วยกัน นำมาปล่อยขายอีกทอดหนึ่ง ในราคาเม็ดละ 150 บาท เห็นว่าได้กำไรงามจึงทำเรื่อยมา จนกระทั่งถูกจับกุมได้ดังกล่าว หลังสอบสวนเสร็จจึงควบคุมตัวส่ง พงส.สภ.เมืองลำพูน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

อีกรายทางด้าน พ.ต.ท.พิสันต์ ชัยสุริยะ รอง ผกก.สส.สภ.ป่าซาง พร้อมกับพวก จับกุม นายสาธิตหรือต๋อย อินทพงค์ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/1 ม.4 ต.มะกอก อ.ป่าซาง จ.ลำพูน พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยา บ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ชนิดเม็ดสีส้ม-แดง จำนวน 21 เม็ด สีเขียว 2 เม็ด รวม 23 เม็ด จับกุมได้บริเวณ หอพักอิศรา เลขที่ 151 ม.5 ต.ม่วงน้อย อ.ป่าซาง จ.ลำพูน โดย จนท.จับได้ขณะกำลังนอนหลับพักผ่อนอยู่ในห้องกับแฟนสาว ตรวจค้นพบอุปกรณ์การเสพยาบ้าและของกลางยาบ้าดังกล่าว จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ. ป่าซาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น