ททท.ส่งเทียบเชิญ นุ่งซิ่นกินขนมเส้น ชมผ้าทอจกเมืองลอง


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ขอประชาสัมพันธ์และเชิญชวนนักท่องเที่ยว และผู้สนใจร่วมกิจกรรม ” นุ่งซิ่นกินขนมเส้น ” ในระหว่างวันที่ 2 – 3 กุมภาพันธ์ 2561 ณ บ้านนางประนอม ทาแปง ศิลปินแห่งชาติ อำเภอลอง จังหวัดแพร่

นางสาวเอิบลาภ ศรีภิรมย์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ กล่าวว่า กรมส่งเสริมวัฒนธรรม และสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดแพร่ ร่วมกับ ททท.สำนักงานแพร่ และผู้ประกอบการด้านสินค้า OTOP CPOT และผ้าทอจกเมืองลอง จัดงานแหล่งเรียนรู้ทางวัฒนธรรมล้ำค่า บ้านนางประนอม ทาแปง ศิลปินแห่งชาติ ” ถิ่นกำเนิดผ้าจก มรดกเมืองลอง แม่ประนอม ทาแปง ” ในวันที่ 2 – 3 กุมภาพันธ์ 2561 กิจกรรมประกอบด้วยการประกวดผ้าจกเมืองลอง แฟชั่นโชว์ ” การแต่งกายผ้าไทย ผ้าทอ ผ้าถิ่น ” นิทรรศการประวัติและผลงานผ้าทอเมืองลอง การสาธิตและจำหน่ายสินค้าทางวัฒนธรรม สินค้าของดีบ้านฉัน OTOP CPOP และผ้าทอจกเมืองลอง
ททท.สำนักงานแพร่ ได้มีแผนงานที่ส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การเดินทางท่องเที่ยวในกลุ่มผู้หญิง เพื่อกระตุ้นและสร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวของกลุ่มนักท่องเที่ยวเป้าหมายที่มีกำลังซื้อและมีการใช้จ่ายสูงให้เดินทางมาท่องเที่ยวยังจังหวัดแพร่เพิ่มมากขึ้น ผ่านการเข้าร่วมกิจกรรมกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยว “นุ่งซิ่นกินขนมเส้น” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการจัดงานถิ่นกำเนิดผ้าจก มรดกเมืองลอง (แม่ประนอม ทาแปง) ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2561 (พิเศษมีวันเดียวเท่านั้น) ณ บ้านนางประนอม ทาแปง ศิลปินแห่งชาติ อำเภอลอง จังหวัดแพร่ ในงานพบกับ การเสวนาผ้าซิ่น โดยกูรูผ้า งานแฟชั่นโชว์ และงานดินเนอร์ขันโตก การออกร้านขนมเส้นเมืองลอง
และยังมีโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมกิจกรรม ” นุ่งซิ่นกินขนมเส้น ” ”ในวันที่ 2 – 3 กุมภาพันธ์ 2561 โปรโมชั่น 1 ห้องพักราคา 999 บาท/คืน รับบัตรดินเนอร์ขันโตก พร้อมการแสดงทางวัฒนธรรม เสวนาผ้าซิ่นและแฟชั่นโชว์ จำนวนจำกัด 100 ท่านแรก หรือ รับคูปองรับประทานขนมเส้นฟรี พร้อมบัตรส่วนลดสูงสุดถึง 20% เพื่อซื้อสินค้าและบริการร้านค้าโอทอปภายในงาน โปรโมชั่น 2 ห้องพักราคา 499 บาท/คืน รับคูปองรับประทานขนมเส้นฟรี ในงาน และในวันที่3 กุมภาพันธ์ 2561 มีบริการรถตู้ รับส่งนักท่องเที่ยวจากโรงแรมที่ร่วมกิจกรรมไปยังงานบ้านศิลปินแห่งชาติแม่ประนอม ทาแปง ฟรีจำนวน 4 คัน ที่นั่งจำนวนจำกัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น