จังหวัดเชียงใหม่ เปิดโครงการฝึกอบรมหลักสูตร “เยาวชนอาสารักษาดินแดนต้านภัยยาเสพติด”

(ย.อส.) รุ่นที่ 2 ประจำปี 2561 เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันแก่เด็กและเยาวชน หวังพัฒนาให้เป็นเครือข่ายเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดในพื้นที่
เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2561 เวลา 13.30 น. ที่ กองร้อยอาสารักษา
ดินแดนจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 1 อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นายมนัส ขันใส
ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมหลักสูตร “เยาวชนอาสารักษาดินแดนต้านภัยยาเสพติด” (ย.อส.) รุ่นที่ 2 ประจำปี 2561 เพื่อลดและควบคุมปัจจัยเสี่ยงไม่ให้เอื้อต่อเยาวชนนอกสถานศึกษาในการเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด รวมถึงสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่เด็กและเยาวชนเพื่อแก้ปัญหาพฤติกรรมเสี่ยง ตลอดจน ให้เป็นพลังในการสร้างสรรค์พัฒนาชุมชนและสังคม โดยเล็งเห็นถึงการแพร่ระบาดของยาเสพติดในสังคมยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง
ซึ่งเป้าหมายเป็นเยาวชนที่มีความเสี่ยงที่จะถูกชักจูงไปได้ง่าย จึงจัดทำโครงการฝึกอบรมหลักสูตร “เยาวชนอาสารักษาดินแดนต้านภัยยาเสพติด”
(ย.อส.) รุ่นที่ 2 ประจำปี 2561 จำนวนรุ่นละ 100 คน อายุระหว่าง 15 – 25 ปี
ระยะเวลา 2 คืน 3 วัน ในระหว่างวันที่ 24 – 26 มกราคม 2561 ที่ กองร้อย
อาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 1
นอกจากนี้ ยังได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มกำลัง อาทิ นายอำเภอทั้ง 25 อำเภอ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดเชียงใหม่ และกองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นต้น ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้น
การฝึกอบรมดังกล่าว ผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมจะมีโอกาสเข้ามาเป็นแนวร่วม “เยาวชนอาสารักษาดินแดนต้านภัยยาเสพติด” (ย.อส.) เพื่อช่วยเหลืองานทางราชการในการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสาธารณะ รวมถึงเป็นเยาวชนที่ดีของสังคมและประเทศชาติสืบไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น