แพร่….มือปืนสุดเหี้ยม !!! ยิงหัววัยรุ่นดับคาที่บนสะพาน ขณะนั่งเล่นกีต้าร์

กลางดึกวันที่ 26 ม.8.61 พ.ต.ท.ภาษิต อินทรรุจิกุล ขณะปฏิบัติหน้าที่ พงส.สภ.สูงเม่น ได้รับแจ้งว่า มีคนถูกทำร้ายด้วยอาวุธปืน บริเวณสะพานข้ามน้ำยมบ้านปงพร้าว ม.6 ต.ร่องกาศ ขอให้ไปตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชาตรี หทยะวัฒน์ ผกก.ทราบ พร้อมรุดไปตรวจสอบ ร่วมกับ พ.ต.ท.สมชาย สุขทรัพย์ รอง ผกก.ป., พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ รักชาติ สว.สส. และตำ รวจชุดสืบสวน  โดยมีนายประกอบ ค้าไม้ ปลัดอาวุโส อ.สูงเม่น และฝ่ายปกครอง ต.ร่องกาศ ร่วมกับหน่วยกู้ภัยสูงเม่น รุดไปตรวจสอบด้วย พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.สูงเม่น ร่วมชันสูตรพลิกศพ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุบริเวณกลางสะพานพบร่าง นายภูริช หรือ เรย์ คำหน่อ อายุ 21 ปี เป็นหนุ่มวัยรุ่นอยู่บ้านปง ม.6 ต.ร่องกาศ อ.สูงเม่น จ.แพร่ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิด เข้าบริเวณขมับด้านขวา เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ สภาพศพถอดเสื้อ สวมกางเกงวอร์มขายาวสีดำ นอนหงายเลือดนองพื้น ใกล้ศพพบกีตาร์ 1 ตัว บุหรี่ 1 ซอง ไฟแชค 1 อัน สุราและน้ำเปล่า 1 ขวด อยู่ในที่เกิดเหตุ จึงได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน โดยมีตำรวจพิสูจน์หลักฐานแพร่ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุหาวัตถุพยานโดยละเอียด

จากการสอบถาม นายภาณุพงษ์ ทองขัด อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 203 ม.6 ต.ทุ่งน้าว อ.สอง จ.แพร่ ซึ่งเป็นชาวบ้านปงพร้าว ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนอยู่ที่บ้าน จากนั้นได้ยินเสียงดังตูม มาจากทางสะพาน จึงได้ออกมาดูก็พบว่า นายภูริชฯ ถูกยิงเสียชีวิต โดยมีรถ จ.ย.ย.ต้องสงสัย ขับขี่ออกไปจากที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว ประกอบกับมีชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุที่ได้ยินเสียงปืน ต่างออกมาดูที่เกิดเหตุ และได้แจ้งให้ จนท.ตำรวจ ทราบดังกล่าว

จากการให้การของนางเหรียญ คำหน่อ อายุ 55 ปี มารดาผู้เสียชีวิตที่ร่ำให้ปริ่มใจจะขาด เผยว่า นายภูริช หรือ เรย์ เป็นลูกชายคนเดียว ส่วนอดีตสามีซึ่งเป็นพ่อของผู้ตาย คือ นายสมพงษ์ คำหน่อ ได้แยกกันอยู่ตั้งแต่นายภูริช ยังเล็ก โดยอยู่กันสองแม่ลูก หลังเรียนจบ นายภูริช ก็ได้ช่วยทำงานที่บ้านบ้าง หรือบางครั้งก็ไปทำงานกับพ่อที่ จ.น่าน ล่าสุดไม่กี่วันที่ผ่านมาก็เพิ่งกลับมาจากช่วยพ่อทำงานที่ จ.น่าน ตอนเย็นก่อนเกิดเหตุลูกชาย ได้ไปออกกำลังกายที่สนาม อบจ.แพร่ เมื่อกลับมาถึงบ้าน ได้บอกกับตนเองว่าจะไปนั่งดื่มเหล้าบนสะพานกับเพื่อน จนกระทั่งมีคนมาบอกว่าลูก ชายถูกยิงเสียชีวิตไปแล้ว

จากการสันนิษฐานของตำรวจในเบื้องต้น คาดว่าผู้ตายกับเพื่อนที่หลบหนี น่าจะทะเลาะกันจนใช้อาวุธปืนในการตัดสินปัญหา ซึ่งเบื้องต้น จนท.ตำรวจ ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ อบต.ร่องกาศ เพื่อหาเบาะแสคนร้ายที่ก่อเหตุอุกอาจในครั้งนี้ มาดำเนินคดีต่อไป พร้อมกันนี้ สภ.สูงเม่น ได้รายงานเหตุร้ายให้ พล.ต.ต.สรรภัทร ปราบพุฒซา ผบกก.ภ.จว. แพร่ ทราบเหตุแล้ว .

ร่วมแสดงความคิดเห็น