รวบ 2 โจรสามีภรรยา ตระเวนฉกของคนเมา ที่จอดรถริมถนนทั้งลำปาง และเชียงใหม่

รวบ 2 โจรสามีภรรยา ตระเวนฉกของคนเมา ที่จอดรถริมถนน ทั้งลำปาง และเชียงใหม่ เหยื่อโดนแทบทุกอาชีพ ตำรวจ นักข่าว ทหาร นักศึกษาที่กำลังจะเข้ารับปริญญา และชาวบ้านทั่วไป สงสัยมาดูตัวได้ เพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มเติม
เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 30 ม.ค.61 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ สิริเดชอนันต์ ผกก.สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ พ.ต.ท.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี รอง ผกก.ป. ชุดจักกุมนำโดย พ.ต.ท.มนัส ถือดี สวป., ร.ต.อ. ชูศักดิ์ จันต๊ะ รอง สวป. พร้อมกับพวก ร่วมกันจับกุม นายอดิสัย จันทนะโพธิ ที่อยู่ 34/10 ถนนหน้าเมือง ต.เมืองสวรรคโลก อ.สรรคโลก จ.สุโขทัย ตามหมายจับที่ 591/2559 เมื่อวันที่ 30 ก.ย.59 และ น.ส. ปุณณมา หรือเล็ก สมพมิตร์ ที่อยู่ 116/05 หมู่ 8 ต.ยุหว่า อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่

พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนพกสั้นขนาด .38 ลำกล้อง 2 นิ้ว ยี่ห้อ รูเกอร์ รุ่น SP101 ทะเบียน กท 56307806 เลขประจำปืน 575-23590 จำนวน 1 กระบอก, กระสุนขนาด .38 มม. จำนวน 50 นัด, กระสุนขนาด 9 มม. จำ นวน 50 นัด 1 กล่อง ,สร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 2 บาท จำนวน 1 เส้น,พระเครื่องหลวงปู่ทวดวัดพระสิงห์พิมพ์เล็กตาแหลม เลี่ยมทอง จำนวน 1 องค์

พระเครื่องหลวงปู่ทวดวัดพระสิงห์พิมพ์เล็กขอบชิด จำนวน 1 องค์, พระเครื่องหลวงปู่ทวดวัดพระสิงห์พิมพ์กลาง จำ นวน 1 องค์ ,พระเครื่องพระร่วงวัดพระสิงห์ จำนวน 1 องค์ ,พระเครื่อง 25 พุทธศตวรรษ เลี่ยมเก่า จำนวน 1 องค์ ,รองเท้า 1 คู่ ,โทรศัพท์ 3 เครื่อง ,ชุดครุย จำนวน 1 ชุด และเสื้อคลุมทหาร 2 ชุด เบื้องต้นแจ้งข้อหา ลักทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หลังจากรับทราบข้อกล่าวหาแล้วผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพ
พ.ต.ท.มนัส ถือดี สวป.สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ หัวหน้าชุดจับกุม เปิดเผยว่า คดีนี้ก่อนหน้านี้ ทางผู้เสียหาย มีทั้ง ตำรวจ และ นักข่าว รวมทั้งประชาชนทั่วไป ได้เข้ามาแจ้งความกับ จนท.ว่า ได้จอดรถ ไว้ริมถนน ทั้ง จ.เชียงใหม่ และ จ.ลำปาง แล้วนอนพักผ่อน ซึ่งพอตื่นขึ้นมาพบว่าคนร้าย ได้ค้นข้าวของกระจุยกระจาย โดยคนร้ายจะขโมยเอาทุกอย่างที่ขวางหน้า ส่วนใหญ่จะลงมือกับผู้เสียหายที่เมา แล้วจอดรถไว้ริมถนน หรือสวนหย่อม ลานจอดรถทั่วไป ที่ไม่มีคนพลุกพล่าน โดยคนร้ายจะลงมือกับภรรยา ตระเวนก่อเหตุทั้ง จ.ลำปาง และ จ.เชียงใหม่ วนกันไป หากท้องที่ไหนก่อเหตุมาแล้วบ่อยครั้ง ก็จะหนีไปก่อเหตุที่จังหวัดอื่น พอเรื่องเงียบก็จะกลับมาอีก
อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้เสียหายที่ถูกคนร้ายรายนี้โจรกรรม มีทั้ง ตำรวจ ผู้สื่อข่าวช่องดังสังกัดหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ และเหยื่อนักศึกษาที่กำลังจะเข้ารับพระราชทานปริญญา ซึ่งผู้เสียหายได้ไปเช่าชุดคุรยมา แต่ถูกคนร้ายรายนี้โจรกรรมไปอีก ซึ่งจะโจรกรรมทุกอย่างที่ขวางหน้า ผู้เสียหายบางคน ยังบอกว่า คนร้ายเอาแม้กระทั่งผ้าถุงของภรรยา ที่วางไว้ในรถ

พ.ต.ท.มนัส กล่าวอีกว่า ตอนนี้ได้นำตัว 2 สามีภรรยา ที่ก่อเหตุลักทรัพย์ดังกล่าวฝากศาลแล้ว ส่วนผู้เสียหาย คาดว่าคงมีอีกหลายคน ขอให้มาดูภาพถ่าย และตำหนิรูปพรรณ ของคนร้าย รวมทั้งทรัพย์สินที่ถูกโจรกรรมไปได้ เพื่อจะได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับสองคนร้าย ดังกล่าว สามารถมาดูได้ที่ ห้องปฎิบัติการปราบปรามการโจรกรรมรถ สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่.

ร่วมแสดงความคิดเห็น