อบรมนวดสร้างอาชีพ ก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0

เมืองสามหมอก โดยสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแม่ฮ่องสอน เตรียมจัดการฝึกอบรม หลักสูตร การนวดสวีดิช หวังช่วยสร้างอาชีพและเพิ่มศักยภาพแรงงาน รองรับนโยบายรัฐบาลในการเข้าสู่ “Thailane 4.0”

นางสาวทักษภร เสรีชาติ นักวิชาการพัฒนาฝีมือแรงงานชำนาญการ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแม่ฮ่องสอน เตรียมจัดการฝึกอบรมโครงการเพิ่มศักยภาพแรงงานรองรับ Thailane 4.0 รุ่นที่15/2561 หลักสูตร การนวดสวีดิช ระหว่างวันที่ 29 มกราคม – 8 กุมภาพันธ์ 2561 ที่วิทยาลัยชุมชนแม่ฮ่องสอน หน่วยจัดการศึกษา อ.ปาย โดยแบ่งการฝึกอบรมเป็น 2 ช่วง ช่วงกายวิภาคศาสตร์ และช่วงสอนนวดสวีดิช การลงน้ำมัน

ทั้งนี้การนวดสวีดิช เป็นการนวดเพื่อสุขภาพ โดยอาศัยน้ำมัน ลักษณะของการนวดจะเป็นไปในรูปปบ การตี การลูบ การบีบนวด การสั่น เพื่อช่วยในการกระตุ้นกล้ามเนื้อ ซึ่งจะช่วยในเรื่องของการไหลเวียนโลหิต ทำให้กล้ามเนื้อรู้สึกผ่อนคลาย ผิวมีความชุ่มชื่น ทำให้ร่างกายสบายและมีสุขภาพที่ดีขึ้น จึงอยากเชิญชวนประชาชนที่สนใจและอยากมีอาชีพเสริมเพิ่ม เพื่อสร้างรายได้ให้แก่ตนเองและครอบครัว เข้าร่วมการฝึกอบรมตามโครงการดังกล่าว นางสาวทักษภร กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น