เชียงใหม่เร่งตกแต่งพื้นที่ เตรียมงานมหกรรมไม้ดอก-ไม้ประดับ ครั้งที่ 42 เนรมิตดอกไม้นานาชนิดกว่า 1 ล้านดอก อวดนักท่องเที่ยว

วันที่ 1 ก.พ.61 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่บริเวณสวนสาธารณะหนองบวกหาด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จนท.จาก ทน.เชียงใหม่ ได้มีการนำดอกไม้นานาชนิด อาทิ ดอกดาวเรือง ดอกกุหลาบจิ๋ว และ กล้วยไม้ รวมทั้งหมดกว่า 1 ล้านดอก มาประดับประดาตกแต่งภายในสวนสาธารณะหนองบวกหาด อย่างสวยงามตระการตา เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดงานมหกรรมไม้ดอก-ไม้ประดับเชียงใหม่ ครั้งที่ 42 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 – 4 ก.พ.นี้ ภายใต้แนวคิด “หมื่นแสนมวลบุปผา งามตาทั่วเวียงพิงค์”

สำหรับงานมหกรรมไม้ดอก-ไม้ประดับจ จ.เชียงใหม่ เป็นอีกงานหนึ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย-ชาวต่างชาติ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ซึ่งในปีนี้ทาง ทน.เชียงใหม่ ก็ได้มีการเตรียมความพร้อมในการกิจกรรมอย่างยิ่งใหญ่อลังการ โดยภายในงานจะได้มีการจัดกิจกรรมต่างๆมากมาย อาทิ การจัดนิทรรศการ การประกวดไม้ดอก-ไม้ประดับและการจัดสวน การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOP จ.เชียงใหม่

การแสดงดนตรีในสวน การประกวดนาง งามบุปผชาติเชียงใหม่/นางงามบุปผชาตินานาชาติ และที่เป็นไฮไลท์ของงาน คือการแห่ประกวดขบวนรถบุปผชาติ ที่ประดับตกแต่งด้วยดอกไม้ประดับนานาพันธ์ ของ จ.เชียงใหม่ ซึ่งมีความงดงามตระการตา ในวันเสาร์ที่ 3 ก.พ.นี้  ตั้งแต่ 08.00 น. เป็นต้นไป โดยขบวนจะเคลื่อนจากเชิงสะพานนวรัฐ ไปยังสวนสาธารณะหนองบวกหาด นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานองค์กรต่างๆร่วมขบวนอีกด้วย

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น