ร.ร.ยุพราชวิทยาลัย จัดงาน “วันตรุษจีนหรรษา ครั้งที่ 3” ปี 2


กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาต่างประเทศ ข โรงเรียนยุพราชวิทยาลัยจัดงาน”วันตรุษจีนหรรษา ครั้งที่ 3′ ประจำปี 2561 โดยมี นายณัฐกุล รุณผาบ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 มาเป็นประธานในพิธี มีนายบุญเสริญ สุริยา ผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัยร่วมพิธีเปิด นางเกษแก้ว ภักดี รองผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัยกล่าวรายงาน เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2561 ณ ลานกิจกรรมโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย

นายณัฐกุล รุณผาบ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 กล่าวว่า เทศกาลวันตรุษจีน มีการจัดกิจกรรมอย่างแพร่หลายไปทั่วโลก เนื่องจากชาวจีนได้ดำเนินทางไปตั้งถิ่นฐานกันในประเทศต่างๆทั่วทุกทวีป ดังนั้นประเทศต่าง จึงมีการเฉลิมฉลองกันอย่างยิ่งใหญ่ ในส่วนของโรงเรียนยุพราชวิทยาลัยนั้น ได้จัดการเรียนการสอนภาษาจีนมาเป็นระยะเวลาร่วม 10 กว่าปี จึงเห็นว่าควรส่งเสริมให้มีการจัดกิจกรรมวันตรุษจีนหรรษา เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้วัฒนธรรมของประเทศเจ้าของภาษา ซึ่งจะทำให้นักเรียนได้รับประสบการณ์จากการเข้าร่วมกิจกรรมอย่างแท้จริง นอกจากนี่ยังเป็นการส่งเสริม และพัฒนาทักษะทางภาษาจีนให้กับนักเรียนเพื่อให้มีระดับความรู้ที่สูงขึ้น
นางเกษแก้ว ภักดี รองผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัยกล่าวว่า โรงเรียนยุพราชวิทยาลัยได้จัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรมาตรฐานสากล ซึ่งมีมาตรฐานบริหารภารกิจเป็นมาตรฐานสากลนั้น กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่าง ประเทศ ข. ภาษาจีน ได้ตระหนักถึงความสำคัญของประเทศเจ้าของภาษาและวัฒนธรรมจีนที่สืบทอดมาจนถึงปัจจุบันนี้ จึงได้มีการจัดงานวันตรุษจีนหรรษา ต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี

ทั้งนี้เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเทศกาลวันตรุษจีน ประจำปี 2561 เพื่อให้นักเรียนได้มีความรู้ ความเข้าใจและมีส่วนร่วมในกิจกรรมเสริมหลักสูตรซึ่งเป็นกิจกรรมทางวัฒนธรรมของประเทศเจ้าของภาษาตลอดจนเพื่อเป็นการส่งเสริม และพัฒนาความสามารถด้านภาษาจีนของนักเรียนอีกทั้งเพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนได้เรียนรู้วัฒนธรรมของเจ้าของภาษาเปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงความสามารถทางภาษาและกล้าแสดงออกตลอดจนการใช้ทักษะทางภาษาทำงานร่วมกัน
โดยกิจกรรมประกอบด้วย การแสดงความสามารถทางด้านทักษะภาษาจีนของนักเรียน ได้แก่ การแข่งขันสอบวัดระดับความรู้ภาษาจีน HSK การแข่งขันคัดลายมือ การแข่งขันเขียนพูกั่นจีน การแข่งขันเปิดพจนานุกรม การแข่งขันทำเกี๊ยวจีน การแข่งขันเตะลูกขนไก่จีน การแข่งขันร้องเพลงจีน การสาธิตวิธีชงชาแบบจีน การสาธิตการตัดกระดาแบบจีน ศิลปะการถักไหมจีน ศิลปะการเขียนพู่กันจีน การตอบคำถามเกี่ยวกับประเทศจีนและการเดินแบบชุดจีน

ร่วมแสดงความคิดเห็น