ชูตลาดประชารัฐ กระตุ้นศ.ก คนรากหญ้า


สพช.เชียงใหม่ เดินหน้าส่งเสริมรายได้ได้ให้แก่ผู้ประกอบการและประชาชนที่ลงทะเบียน ได้นำผลิตภัณฑ์มาจำหน่ายใน “ตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้เชียงใหม่” เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากให้ขยายตัวและกระจายรายได้สู่ชุมชน เผยมีผู้สนใจเข้าร่วมจำหน่ายสินค้า กว่า 128 ราย ประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้อสินค้าได้ตลอดทั้งปี 61
นายอภิวัฒน์ ธีระวาสน์ พัฒนาการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ ได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้เชียงใหม่ ที่บริเวณตลาดหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการและประชาชนที่ผ่านการลงทะเบียน นำผลิตภัณฑ์มาจำหน่าย เป็นการขยายตลาด กระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากให้ขยายตัวและกระจายรายได้สู่ชุมชนอีกทางหนึ่ง
โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมจำหน่ายสินค้า ประกอบด้วย ผู้ประกอบการOTOP จำนวน 48 ราย วิสาหกิจชุมชนจำนวน 54 ราย ผู้จำหน่ายจาก อตก.จำนวน 20 ราย สหกรณ์การเกษตร 1 แห่ง ห้างสะดวกซื้อ 1 ราย และผู้ประกอบการรายย่อยที่ร่วมลงทะเบียน 4 ราย รวมทั้งสิ้น 128 ราย ซึ่งสินค้าที่นำมาจำหน่าย ได้แก่ อาหาร เสื้อผ้า เครื่องสำอาง ผลิตผลทางการเกษตร เครื่องดื่ม และสินค้าแปรรูปจากกลุ่มผู้ประกอบการ OTOP เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อสินค้าที่ดี มีคุณภาพ ไว้บริโภคกันอย่างหลากหลายอีกด้วย โดยตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้เชียงใหม่ เปิดดำเนินการทุกวันจันทร์-วันพุธ ช่วงต้นเดือนและปลายเดือน ตลอดทั้งปี 2561 พัฒนาการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวส่งท้าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น