สภ.ลี้ ลำพูน รวบสาวค้ายานรก รับสารภาพมีไว้เพื่อจำหน่าย ให้วัยรุ่นและเสพเอง

ยาบ้าระบาดหนัก ทหาร ตำรวจ สภ.ลี้ ลำพูน บุกรวบ อีเสือสาวค้ายานรก รับสารภาพมีไว้เพื่อจำหน่ายวัยรุ่นและเสพเอง ตำรวจเร่งขยายผลเครือข่าย ขณะที่ อ.บ้านโฮ่ง จนท.บุกจับเฒ่าวัยดึก พร้อมปืนเถื่อน หลังถูกแจ้งเป็นแหล่งมั่วสุมวัยรุ่น

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 6 ก.พ. 2561 พ.อ.นพดล คามเกตุ เสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ. ลำพูน พร้อมกำลัง จนท.จาก มว.รส.ที่ 2 (อ.ลี้) ร้อย.รส.ที่ 2 ( ร.7 พัน.2 ) ร่วมกับ จนท.ตำรวจ สภ.ลี้ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า น.ส.อักษรา สุดสรรญ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63 ม.9 ต.ป่าไผ่ อ.ลี้  มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยมักนำยาบ้ามาจำหน่ายให้กับวัยรุ่นตามหมู่บ้าน จนทำให้วัยรุ่นติดยาบ้ากันงอมแงม หลังจากได้รับรายงาน จึงได้ประชุมวางแผนเพื่อเข้าทำการจับกุม

จากนั้นได้ให้สายลับทำการติดต่อ เพื่อขอซื้อยาเสพติด และได้บุกเข้าตรวจสอบพบ น.ส.อักษรา สุดสรรญ อยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว มีท่าทางพิรุธ เมื่อเห็น จนท.พยายามจะวิ่งหนีและหยิบเอายาเสพติดทิ้ง แต่ จนท.สามารถจับกุมตรวจยึดยายาบ้าได้ จำนวน 3 เม็ด และที่วางไว้บนตู้เย็นอีก 10 เม็ด จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การยอมรับสาร ภาพว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเอง มีไว้เพื่อเสพและขายให้วัยรุ่นทั่วไป จนท.จึงควบคุมตัวเอาไว้ ก่อนนำตัวส่งพงส.สภ.ลี้ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะที่วันเดียวกัน จนท.ทหาร จากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน ร่วมกับ ตำรวจ สภ.บ้านโฮ่ง ฝ่ายปกครอง อ.บ้านโฮ่ง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีวัยรุ่นมั่วสุมเสพและจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ บริเวณฟาร์มหมู เลขที่ 25 บ้านเหล่ายาวเหนือ ม.7 ต.เหล่ายาว จึงได้ทำการเข้าตรวจสอบพบ นายสายัณห์ พิทาทอง อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 140 บ้านเหล่ายาวเหนือ ม.7 ต.เหล่ายาว มีท่าทางพิรุธ จึงเข้าตรวจค้น

เบื้องต้นพบของกลาง อาวุธปืนพกสั้นขนาด .38 ไม่มีทะเบียน จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 13 นัด จนท.ได้ทำการตรวจปัสสาวะ ผลเบื้องต้นเป็นลบ โดยผู้ต้องหาให้การยอมรับว่าของกลางดังกล่าว เป็นของตนจริงจนท.จึงยึดไว้พร้อมตั้งข้อหา ก่อนนำตัวส่ง พงส.สภ.บ้านโฮ่ง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น