อ.ดอยสะเก็ด มอบความสุข ในเดือนแห่งรัก

วันที่ 6 ก.พ.61 ที่ศาลากลาง จ.เชียงใหม่ นายอรรถชา กัมปนาทแสนยากร นอภ.แม่แจ่ม (รักษาการแทน นอภ.ดอยสะเก็ด) กล่าวว่าในเดือน ก.พ.ซึ่งเป็นเดือนแห่งความรัก อ.ดอยสะเก็ดได้จัดงานอยู่ 2 งาน ได้แก่ งานจดทะเบียนสมรส เนื่องในวันแห่งความรัก (VALENTINE’S DAY) และซะป๊ะของดีดอยสะเก็ด ครั้งที่ 11

งานจดทะเบียนสมรสเนื่องในวันแห่งความรัก (VALENTINE’S DAY) จัดในวันที่ 14 ก.พ.61 ณ สะพานแขวนเขื่อนแม่กวงอุดมธารา อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้คู่สมรส ได้จดทะเบียนสมรสที่ถูกต้องตามกฎหมาย มีหลักประกันที่ดี เป็นเงื่อนไขหรือจุดเริ่มต้นของสถาบันครอบครัว อันเป็นการสร้างความอบอุ่น มีคุณค่าแก่ความทรงจำในสถานที่ และบรรยากาศที่สวยงาม รวมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของ จ.เชียงใหม่

กิจกรรมในวันที่ 14 ก.พ.61

เวลา 07.00 น. คู่สมรส, สักขีพยาน, ผู้มีเกียรติ พร้อมกันบริเวณสะพานเขื่อนแม่กวงอุดมธารา

เวลา 07.39 น. ตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้ง

เวลา 08.30 น. ประธานกล่าวเปิดงาน, มอบใบสำคัญการสมรส, กล่าวคำอวยพร

เวลา 09.00 น. พิธีคล้องกุญแจบนสะพาน

เวลา 09.30 น. ถ่ายภาพคู่, หมู่คณะบริเวณซุ้มดอกไม้ ซุ้มกิจกรรมและบอลลูน

เวลา 10.00 น. มอบของที่ระลึกและจับฉลากรางวัล

ส่วนงานซะป๊ะของดีดอยสะเก็ด ครั้งที่ 11 จัดในวันที่ 14-18 ก.พ.61 ณ บริเวณรอบที่ว่าการ อ.ดอยสะเก็ด มุ่งให้ “ซะป๊ะของดีดอยสะเก็ด” เป็นที่รับรู้แก่นักท่องเที่ยว และประชาชนทั่วไป ผ่านกิจกรรมการประกวด กิจกรรมการสาธิต การแสดงนิทรรศการ รวมถึงผลผลิตทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTOP) ตลอดจนสถานที่ท่องเที่ยว วิถีดั้งเดิม ของชาว อ.ดอยสะเก็ด ที่พร้อมสร้างความประทับใจให้แก่ผู้มาเยี่ยมชมที่มาเยือน เช่น วัดพระธาตุดอยสะเก็ด หนอง บัวพระเจ้าหลวง เขื่อนแม่กวนอุดมธารา ศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยฮ่องไคร้ กาแฟ ต.เทพเสด็จ บ้านศิลาดล ผลิต ภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่น และผลิตผลการเกษตร

กิจกรรมงานซะป๊ะของดีดอยสะเก็ด จะได้ชมนิทรรศการ การออกร้านภาครัฐ-เอกชนทุกตำบล “ซะป๊ะของดีดอยสะ เก็ด” สินค้า OTOP กาดหมั้วครัวฮอม การออกร้านกาชาด การแสดง แสง สี เสียง การแสดงของเด็กนักเรียน ขบวนซะป๊ะของดีทุกตำบล การประกวดผลิตผลทางการเกษตร การแข่งขันชกมวยไทย ชมฟรีคอนเสิร์ต ศิลปินรับเชิญ สินค้าราคาถูก มหกรรมอาหาร และสวนสนุก

วันที่ 14 ก.พ. 2561 ฟรีคอนเสิร์ตจาย, ล้อมวุ้น, นางแสงยอน, จายแคบหมู, และวงสบาย สบาย

วันที่ 15 ก.พ. 2561 พิธีเปิดงาน, ขบวนซะป๊ะของดีทุกตำบล, ประกวดแม่ลูกงาม, ขันโตก 150 โตก (แม่บ้าน), ฟรีคอนเสิร์ตเอ็ดดี้ ตลาดแตก

วันที่ 16 ก.พ. 2561 การแสดงรำวงย้อนยุค, ฟรีคอนเสิร์ตศิลปินตลกเหินฟ้า หน้าเลื่อมเต็มวง, รำวงย้อนยุค

วันที่ 17 ก.พ. 2561 ประกวดร้องเพลง ชาย-หญิง, ขันโตก 150 โตก (ชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน), ฟรีคอนเสิร์ต ณัฐ กิติสาร อาร์สยาม, รำวง

วันที่ 18 ก.พ. 2561 ประกวด oneman onewoman, การแข่งขันชกมวยไทย

 

ภาพ/ข่าว : โยธิน ซองเหล็กนอก นักศึกษาฝึกประสบการณ์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

ร่วมแสดงความคิดเห็น