รอง ผกก.ป.สภ.เมืองแพร่ ลงมือเองตัดผมให้ลูกน้อง สนองนโยบาย สตช.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการที่ พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง ผบช.สำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจ (ผบช.สยศ.ตร.) ได้มีวิทยุในราชการ สตช. ด่วนที่สุด เลขที่ 007/01 ลงวันที่ 15 พ.ย.2560 ถึง ผบช.น., ก., ภ.1-9 และ ตชด. อ้างหนังสือ ศปก.ตร. ด่วนที่สุด ที่ 0001 (ศปก.ตร.)/1761 ลงวันที่ 20 พ.ย.2559 เรื่อง กำชับการแต่งเครื่องแบบข้าราชการตำรวจ กรณีให้ข้าราชการตำรวจทุกนาย ติดป้ายชื่อบริเวณหน้าอกด้านขวาเหนือกระเป๋าทุกครั้ง ที่แต่งเครื่องแบบ

หนังสือด่วนดังกล่าวระบุว่า “เพื่อให้การแต่งกายเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สอดคล้องกับระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการตัดแต่งทรงผมและการแต่งกายของข้าราชการ ผบ.ตร.จึงให้แจ้งกำชับข้าราชการตำรวจฝ่ายปฏิบัติการพื้นที่ทุกนาย ต้องแต่งกายตัดผมสั้นให้เรียบร้อย โดยเฉพาะขณะแต่งเครื่องแบบและสวมหมวกทุกชนิด จะต้องมีทรงผมที่แสดงออกถึงความเป็นผู้มีระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัด โดยผู้บังคับบัญชาหัวหน้าหน่วยทุกระดับ จะต้องปฏิบัติตนให้เป็นแบบอย่าง และให้นำไปเพิ่มเติมเป็นหัวข้อในการประเมินการปฏิบัติราชการประจำปี

รวมทั้งดำเนินการตามมาตรการควบคุม และเสริมสร้างความประพฤติ และวินัยข้าราชการตำรวจอีกส่วนหนึ่งด้วย ทั้งนี้ ให้ จต.กวดขันการปฏิบัติให้เป็นไปตามคำสั่ง หากพบข้อบกพร่องให้พิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ แล้วราย งานผลให้ทราบ” ท้ายหนังสือระบุด้วยว่า เรียนมาเพื่อโปรดทราบและถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ซึ่งตำรวจทั่วประเทศได้ปฏิบัติตามระเบียบมาเป็นเวลา ย่างเข้าเดือนที่ 4 แล้ว

ที่ สภ.เมืองแพร่ ในช่วงเวลาพักเที่ยงอาหารกลางวัน ของวันที่ 6 ก.พ.2561 ที่ศูนย์สายตรวจ สภ.เมืองแพร่ พ.ต.ท. สุพัตร์ ชมพิทักษ์เดชา รอง ผกก.ป. ลงมือเป็นช่างตัดผมให้ลูกน้องเอง และเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จากนโยบายของ ผบ. ตร.และ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 ให้ตำรวจในสังกัดไว้ผมสั้น สภ.เมืองแพร่ โดย พ.ต.อ.ชลทฤษ ชัชวาลย์ ผกก. จึงได้มอบหมายงานป้องกันและปราบปราม จัดทำโครงการจัดหากรรไกรตัดผม พร้อมอุปกรณ์ตัดผม มา 1 ชุดราคา 1,700 บาท ตนเองซึ่งเคยอยู่ชุดมวลชนสัมพันธ์มาก่อน มีความรู้ในด้านการตัดผม

จึงลงมือมือเป็นช่างตัดผม วันนี้ตัดไปได้ 12 หัว และจะให้ตำรวจในหน่วยมี ทั้งหมด 207 นาย หมุนเวียนการฝึกตัด ผมให้ได้จะได้เปลี่ยนกันตัด ประหยัดค่าตัดผม ในเขตท้องที่ อ.เมือง มีราคาตั้งแต่ 50-100 บาท เวลาที่จะใช้ตัดผมในช่วงพักเที่ยง เลิกงาน หรือออกเวร และจะได้จัดหาอุปกรณ์มาเพิ่ม ต่อไปก็จะขยายการตัดผมไปถึงครอบครัวตำรวจด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น