กู้ภัยแพร่น้ำใจงามช่วยน้องเหมียวตกท่อระบายน้ำนานกว่า 5 ชั่วโมง รอดชีวิต

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2561 ศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งจากว่ามีลูกแมวตกอยู่ในท่องระบายน้ำที่หน้าขายขนมจีบ ซาลาเปา มรกต เลขที่ 106/19 หมู่ 10 ตำบลเหมืองหม้อ อ.เมือง จ.แพร่หน้าร.ร.อนุบาลแพร่ ถนนช่อแฮ หลังรับแจ้งจึงประสานไปยังหน่วยกู้ภัยแพร่ได้ไปช่วยเหลือลูกแมวเป็นการเร่งด่วนหลังจากรับแจ้งหน่วยกู้ภัยแพร่จึงส่งเจ้าหน้าที่ไปที่เกิดเหตุนายเดียว เนื่องจากวันนี้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยแพร่มีภารกิจหลายแห่ง

เมื่อไปถึงหน้าร้านมรกตพบว่า ลูกแมวได้ลงไปในท่อระบายน้ำ มีตะแกรงเหล็กด้านข้างถนนให้น้ำไหลลง เสียงลูกแมวร้องดังตลอดจนน่าเอ็นดู ด้านบนปิดด้วยฝาซีเมนต์อย่างแน่นหนา โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยแพร่พนายามใช้ชะแลงเหล็กงัดฝาท่อ ขณะเดียวกันมีชาวบ้านที่จะมาซื้อขนมจีนจึงได้นำชแลงช่วยหน่วยกู้งัดฝาท่อ ใช้เวลาประมาณไม่ถึง 10 นาทีหน่วยกู้ภัยจึงใช้ชะแลงงัดเปิดผาท่อได้และลูกมววิ่งออกจากท่อด้วยความดีใจ เป็นลูกแมวสีขาวไม่ทราบชื่อและเจ้าของ

นางกิมดา กวางเต้น อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 40 หมู่ 12 ตำบลช่อแฮ อ.เมือง จ.แพร่ เจ้าของร้านของร้านขนมจีบซาลาเปามรกต กล่าว่า มาเปิดร้านตั้งแต่ 05.00 น.ของวันนี้ ได้ยินเสียงลูกแมวร้องดัง เดินสำรวจภายในร้านก็ไม่พบ ตนมาพบว่าอยู่ในท่อพยายามช่วยเหลือก็ไม่ได้ตะแกรงเหล็กรูเหล็ก พยายามจะงัดฝาท่อก็ไม่ได้ ต้องรีบทำขนมขาย พอลูกค้าว่างจึงโทรแจ้ง 161 มาช่วยเหลือดีใจที่ลูกแมวรอดชีวิตไม่รู้ว่าลูกแมวไปลงท่อได้อย่างไร และไม่ทราบว่าเป็นแมวของใครด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น