หนุ่มรุ่นซิ่ง จ.ย.ย. พาพ่อเฒ่าซ้อนท้าย ตัดหน้ารถตู้ที่เขาพลึง พ่อเฒ่าดับคาที่ ส่วนตัวเองเจ็บสาหัส

เมื่อวันที่ 7 ก.พ.61 ร.ต.อ.บรรจง แสงการ พงส.สภ.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถ จ.ย.ย.ชนกับรถตู้รับจ้างบริเวณ กม. 354 + 400 ขาขึ้นสายเด่นชัย-อุตรดิตถ์ มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุและบาดเจ็บสาหัส หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.ท.นิรันดร์ อินผูก สวญ.ทราบ และรุดตรวจสอบพร้อมกับกู้ชีพกู้ภัย แพทย์เวร รพ.ยุพราช

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถ จ.ย.ย. Honda Msx ทะเบียน 1 กง 2960 แพร่ ล้มลงอยู่บริเวณถนน ด้านข้างพบผู้ได้รับบาดเจ็บชื่อ นายกฤษฎา เทธิกัน อายุ 17 ปี คนขับขี่รถ จ.ย.ย. กู้ภัยเด่นชัย ได้นำส่ง รพ.ยุพราช นอกจากนั้นยังพบ ชายนอนเสียชีวิต บริเวณร่างกายมีบาดแผล ที่บริเวณศีรษะและแขน ทราบชื่อคือ นายพานิชย์ รัตนกันทา อายุ 75 ปี อยู่บ้านเลขที่ 160 ม.2 ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ สำหรับรถคู่กรณี เป็นรถตู้ ทะเบียน 30 – 0115 พิจิตร มีนายวีระ พานจันทร์ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40/5 ม.7 ต.สามง่าม อ.สามง่าม จ.พิจิตร เป็นคนขับ

จากการให้การของ นายวีระ พานจันทร์ เล่าว่าตนเองเดินทางมาจาก จ.พิจิตร เพื่อจะพาคณะไปแข่งขันกิจกรรม To Be Number One ที่ จ.เชียงราย พอมาถึงจุดเกิดเหตุ เป็นทางโค้งประกอบกับถนนกำลังซ่อมแซมปรับปรุง ทำให้รถวิ่งเลนเดียว ตนเองขับมาประมาณ 70 ขณะที่ขับมา มีรถ จ.ย.ย.วิ่งมาจากทางเด่นชัยขับขี่มาตัดหน้า ทำให้ตนเองเบรคไม่ทันจึงได้พุ่งชน แต่ก่อนหน้าจะชนมีรถบรรทุกสิบล้อวิ่งนำมาก่อน และคาดว่า คนขับขี่รถ จ.ย.ย.ไม่เห็นรถตู้คิดว่าไม่มีรถจึงได้วิ่งตัดหน้า

ต่อมาตำรวจได้นำศพส่งทาง รพ.ยุพราช เพื่อเอ็กเซเรย์ ชันสูตรศพ แล้วส่งศพให้ญาติดำเนินการพิธีตามประเพณี ขณะนี้ถนนเส้นเด่นชัย – อุตรดิตถ์ บริเวณจุดนี้ได้มีการปรับปรุงซ่อมแซมถนน ทำให้มีการวิ่งรถเลนเดียวซึ่งถือเป็นเรื่องที่อันตราย และทำให้เกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง ตำรวจจึงขอฝากเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนสายนี้ โปรดใช้ความระมัดระวังด้วย อย่าประมาทสังเกตุสัญลักษณ์ต่างๆ ที่ จนท.ได้ติดตั้งเตือนภัยตลอดเส้นทาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น