การันตีคุณภาพ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ สอบ V-NET ได้คะแนนสูงกว่าทุกค่าเฉลี่ย

นายไพบูลย์ วงศ์ยิ้มย่อง ผอ.วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 – 17 ธ.ค. 60 สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) ได้จัดการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ ด้านอาชีวศึกษา (V-NET) ประจำปีการศึกษา 60 ขึ้นนั้น มีนักเรียน นักศึกษา ที่เข้ารับการทดสอบครั้งนี้จากทั้งภาครัฐ-เอกชนทั่วประเทศ ซึ่ง V-NET เป็นการทดสอบเพื่อวัดความรู้และความคิดของนักเรียนในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 (ปวช. 3) และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงชั้นปีที่ 2 (ปวส. 2)

จากรายงานผลการทดสอบ V-NET ประจำปีการศึกษา 2560 ครั้งนี้ พบว่านักเรียน ระดับปวช.3 วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ มีคะแนนเฉลี่ย 44.18 ซึ่งมากกว่าค่าเฉลี่ยในระดับจังหวัด (43.48) ระดับภาค (41.95) และระดับประเทศ (41.60) และนักศึกษาระดับปวส.2 วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ มีคะแนนเฉลี่ย 38.52 ซึ่งมากกว่าค่าเฉลี่ยในระดับภาค (37.74) และระดับประเทศ(37.11) การทดสอบครั้งนี้มีนักเรียนระดับ ปวช.3 ของวิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ เข้ารับการทดสอบจำนวน 663 คนจาก 706 คน คิดเป็นร้อยละ 93.91 และระดับปวส.2 เข้ารับการทดสอบจำนวน 825 คน จาก 905 คน คิดเป็นร้อยละ 91.16 แสดงถึงความเที่ยงตรงของข้อมูล

ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ ด้านอาชีวศึกษา V-NET ประจำปีการศึกษา 60 เป็นการทดสอบในระดับชาติที่มี สทศ. เป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการทดสอบ เป็นหน่วยงานที่ได้รับความไว้วางใจ ให้จัดการทดสอบระดับชาติต่าง ๆ ทั้ง O-NET A-NET จากผลการสอบ V-NET ของนักเรียน นักศึกษา วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ในปีนี้ เป็นการการันตีได้อย่างดีว่าวิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ สามารถจัดการศึกษา จัดการเรียนการสอนได้อย่างมีคุณภาพ นักเรียน นักศึก ษามีความรู้และความคิด ทำให้ได้คะแนนสูงกว่าทุกค่าเฉลี่ย ทั้งระดับจังหวัด ระดับภาค และระดับประเทศ และขอแสดงความชื่นชมยินดีกับนักเรียน นักศึกษา คณะครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกฝ่าย ที่ได้ร่วมมือกันจัดการศึกษาได้อย่างมีคุณภาพ และให้พัฒนาต่อไป ให้เป็นสถานศึกษาที่จัดการศึกษาด้านอาชีวศึกษาที่มีคุณภาพ ผลิตกำลังคนรองรับ Thailand 4.0 เป็นอันดับต้นๆของประเทศ

ร่วมแสดงความคิดเห็น