กัปตันแป๊ะ’ ชี้ ซีซั่นนี้สุดท้าทาย รับอยากเห็นเชียงใหม่ขึ้นไทยลีก

พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ห้องเครื่อง ‘พยัคฆ์ล้านนา’ ออกมาเผยความรู้สึกกับฤดูกาล 2018 ที่กำลังจะเริ่มในสุดสัปดาห์นี้ แม้มีความกดดัน แต่อยากเห็นเชียงใหม่ได้เลื่อนชั้นเสียที

ความเคลื่อนไหวของสโมสรฟุตบอล เชียงใหม่ ในการเตรียมทีมสู้สึกไทยลีก 2 ซีซั่น 2018 ซึ่งได้ทำการเปิดตัวสโมสรและชุดแข่งใหม่ไปเป็นที่เรียบร้อย ล่าสุด กัปตันทีมอย่าง ‘เจ้าแป๊ะ’ เผยหลังทีมมีผลงานอุ่นเครื่องชนะ 3 เกมติด ในการเจอกับ เจแอล (2-0), อุตรดิตถ์ (3-1) และ เชียงราย ยูไนเต็ด (2-0) ว่า “บรรยากาศในทีมก็โอเคครับ ทุกคนที่พึ่งมารวมกัน ปรับตัวเข้ากันได้ดีขึ้น น้องๆในทีมทุกๆคนล้วนมีความสามารถ มีความมุ่งมั่นในการฝึกซ้อม ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี ก็ค่อยๆเป็นค่อยๆไปครับ ทีมเราช่วงหลังพอลงตัวมากขึ้น ผลงานอุ่นเครื่องเลยดีขึ้นตามลำดับ”

โดยฤดูกาลนี้ กุนซือคาร์ลอส ได้มอบปลอกแขนกัปตันทีมให้กับเจ้าตัว อดีตดาวเตะทีมชาติไทย ได้เผยความรู้สึกว่า “คงเป็นเพราะอายุเยอะสุดในทีม ถึงได้เป็นกัปตัน (หัวเราะ) ก็รู้สึกโอเคครับ เป็นเกียรติที่ได้รับมอบหมาย จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ถามว่ากดดันมั้ย ก็กดดันครับ เมื่อมีความคาดหวัง มันก็ต้องมีความกดดันเป็นธรรมดาอยู่แล้ว ตนก็ต้องพยา ยามทำให้ดีที่สุดก่อน ผลจะออกมายังไงค่อยมาดูกัน ทีมเชียงใหม่ ควรจะได้เล่นในไทยลีกครับ”

การย้ายมาลงเตะให้เชียงใหม่ เอฟซี ถือเป็นครั้งแรกที่กองกลางจอมเก๋าผู้นี้ มิได้ลงเตะในลีกสูงสุด เจ้าตัวเอ่ยถึงประ เด็นนี้ว่า “ความรู้สึกก็ตื่นเต้นดีครับ เป็นความท้าทายใหม่ ที่จะได้ลองทำในปีนี้ เหมือนเป็นการเติมไฟในการเล่นฟุต บอลของตนด้วย ตอนออกมาจากเมืองทอง หลายคนก็มองว่าตนคงหมดแล้ว แต่ก็ยังเล่นได้มาจนถึงตอนนี้ ดังนั้นการมาอยู่ที่นี่ ถือเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆให้ตนอย่างแน่นอน”

นอกจากนี้ ‘กัปตันแป๊ะ’ ยังฝากถึงแฟนบอลอีกด้วยว่า “ปีนี้เราก็มาช่วยกันครับ พาเชียงใหม่เราไปไทยลีกให้ได้ ทราบดีครับว่า ทุกคนรักทีมเชียงใหม่ จะมีทั้งคอยเชียร์ตลอด กับมีทั้งคอยติตลอด ถึงเวลาแข่งอยากให้มาช่วยเชียร์กันที่สนามเยอะๆ บรรยากาศที่สนามเราดีมากๆ ส่วนของนักฟุตบอล ท่านประธาน โค้ช เจ้าหน้าที่ทีมทุกคน พวกเราจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ขอกำลังใจจากแฟนบอลชาวเชียงใหม่ทุกคนด้วยครับ”

สำหรับโปรแกรมนัดแรก เชียงใหม่ จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ขอนแก่น เอฟซี ในวันอาทิตย์ที่ 11 ก.พ.61 เวลา 19.00 น. ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี และถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต 5

ร่วมแสดงความคิดเห็น