จับสาวเมืองแพร่ ขโมยรถเก๋งและรถยนต์กระบะ สุดท้ายจนมุมที่ด่านแม่ทา จ.ลำพูน

ตำรวจ สภ.สารภี ร่วมกับ สภ.แม่ทา จับกุมสาวแสบ ผู้ต้องหาคดีวิ่งราวทรัพย์รถยนต์ 2 คดี พื้นที่เชียงใหม่และลำปาง ตำรวจสกัดจับกันจ้าละหวั่น สุดท้ายไปไหนไม่รอดรับสารภาพว่า เป็นคนก่อเหตุ ทั้ง 2 คดีจริง

 เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 12 ก.พ.61 โดยอำนวยการของ พ.ต.อ.ไพรัช คุ้มล้วนล้อม ผกก.สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ ชุดจับกุมประกอบด้วย พ.ต.ต.สุรสิทธิ์ คำดี สวป., พ.ต.ต.ชวสิทธิ์ กัลยาณมิตร สว.สส., ร.ต.อ.เอกสิทธิ์ แก้วนันตา รอง สวป., ร.ต.อ.เสฏฐวัฒน์ พิเคราะห์ รอง สว.สส. พร้อมชุดสายตรวจ ชุดสืบสวน และ จนท.ตำรวจประจำด่านตรวจยาเสพติด สภ.แม่ทา จ.ลำพูน

 ร่วมกันจับกุมคดีวิ่งราวทรัพย์ รถยนต์ 2 พื้นที่ จ.ลำปาง และ จ.เชียงใหม่ แล้วหลบหนีจับกุม ซึ่งด่านยาเสพติดของ สภ.แม่ทา จ.ลำพูน สามารถสกัดจับตัวผู้ต้องหาได้เป็นหญิง 1 คน คือ น.ส.ศุภมาศ ขวัญอยู่ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13/7 ม.9 ต.เด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่ พร้อมของกลาง รถยนต์เก๋งสีบอร์นทอง งฉ-6624 เชียงใหม่ (ชิงทรัพย์ครั้งแรกพื้นที่ จ.ลำปาง) และรถยนต์กะบะมิตซูบิชิ ตฮ-3317 กทม(ชิงทรัพย์ครั้งที่ 2 ที่ สภ.สารภี จ.เชียงใหม่)

สำหรับพฤติการณ์ ตามวันเวลาที่เกิดเหตุ จนท.สายตรวจ สืบสวนเวร และพงส.สภ.สารภี ได้รับแจ้งเหตุวิ่งราวทรัพย์ฯ ที่บริเวณที่จอดรถร้านขายสตอเบอรี่ ถ.เชียงใหม่-ลำปาง (ขาออก) หมู่ที่ 1 ต.สารภี อ.สารภี จึงได้ร่วมกันไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้เสียหายคือ นายพีระ เจียมพจนาวงศ์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36 ม.8 ต.กลอนโด อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี แจ้งว่า ตนได้จอดรถยนต์ปิคอัพแวะซื้อสตอเบอรี่ที่เกิดเหตุ โดยได้เสียบกุญแจรถคาไว้

ต่อมาได้มีคนร้ายขับขี่รถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีบอร์นทอง หมายเลขทะเบียน งฉ-6624 เชียงใหม่ มาจอดต่อท้ายรถของตน จากนั้นได้มีหญิงลักษณะคล้ายทอม ได้ขับเลื่อนรถยนต์ของตนไปด้านหน้า แล้วขับหลบหนีไปตามถ.เชียงใหม่-ลำปาง มุ่งหน้าไปทาง จ.ลำพูน จึงได้ประสานไปทาง ภ.จว.ลำพูน และด่านตรวจ สภ.แม่ทา ช่วยสกัดจับกุมคนร้าย

ต่อมาได้รับการประสานจาก จนท.ตร.ด่านตรวจยาเสพติด สภ.แม่ทา ได้พบรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ ไททัน ตฮ- 3317 กทม. คันดังกล่าวขับเข้าด่านตรวจมา จึงส่งสัญญานให้หยุด แล้วนำตัวผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวมาทำการตรวจค้นโดยละเอียดพร้อมตรวจสอบพฤติการณ์ จนทราบว่า เมื่อวันนี้ (12 ก.พ.2561) เวลาประมาณ 09.40 น.จนท.ตร. สภ.แม่ทา ได้ร่วมกันตั้งด่านตรวจช่องทางขาเข้า ฝั่งตรงข้ามกับด่านตรวจแม่ทา เพื่อสกัดจับรถต้องสงสัย รถยนต์เก๋งสีบอร์นทอง รับแจ้งทะเบียนเบื้องต้น งฉ-6624 ไม่ทราบจังหวัด ได้ก่อเหตุชิงทรัพย์ จากพื้นที่ จ.ลำปาง เมื่อเวลาก่อนหน้านี้

คาดว่าหลบหนีเข้าเขตพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ผลการตั้งด่านตรวจไม่พบรถต้องสงสัย ต่อมาได้รับแจ้งก่อเหตุซ้ำกับรถอีกคันหนึ่งในพื้นที่ สภ.สารภี ตามที่กล่าวมาและหลบหนี กระทั่งถูกจับกุมได้ที่ด่านตรวจ ทราบชื่อผู้ต้องหา น.ส.ศุภมาศ ขวัญอยู่ จาการสอบถามผู้ต้องหารับว่าเป็นคนก่อเหตุ ทั้ง 2 คดีจริง

เนื่องจากการก่อเหตุของผู้ต้องหานี้ ได้กระทำผิดคดีชิงทรัพย์ฯ ในท้องที่ จ.ลำปาง ก่อนเป็นพื้นที่แรก จึงได้มอบตัวผู้ต้องหาให้ผู้รับผิดชอบ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง นำตัวไปดำเนินคดีก่อน ส่วนคดีวิ่งราวทรัพย์ฯ สภ.สารภี ได้ทำการตรวจยึดรถของกลางนำส่ง พงส.สภ.สารภี และขออายัดตัวต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น