คณะบริหารธุรกิจฯ มทร.ล้านนา จัดงาน BALA Exhibition 2018

คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา(มทร.) จัด “โครง การงานวิชาการคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ BALA Exhibition 2018” โดยมี ผศ.ประ ยงค์ ใสนวน ผช.อธิการบดี ด้านวิชาการ เป็นประธานเปิดโครงการ อ.อนวัช จิตต์ปรารพ รองคณบดีคณะบริหารธุรกิจฯ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการ เมื่อวันที่ 13 ก.พ.61 ที่ผ่านมา ณ ลานกิจกรรม อาคารบริหารธุรกิจ 3 มทร.ล้านนา (เชียงใหม่)

สำหรับโครงการ “งานวิชาการคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ BALA Exhibition 2018” เป็นการนำเสนอผลงานของนักศึกษา จากการเรียนการสอนและการศึกษาดูงาน โดยแบ่งเป็น 8 กิจกรรม ดังนี้
กิจกรรมที่ 1 โครงการสัมมนาเตรียมความพร้อม สู่การเป็นผู้ประกอบการด้านวิชาชีพบัญชี และงานนิทรรศการผลงานนักศึกษา จัดโดยนักศึกษาหลักสูตรการบัญชี
กิจกรรมที่ 2 การนำเสนอผลงานของนักศึกษาหลักสูตรการตลาด จากการศึกษาดูงานในสถานประกอบการ บริษัทต่างๆ และการนำเสนอผลงานนักศึกษา ในรูปแบบบริษัทจำลอง จัดโดยนักศึกษาหลักสูตรการตลาด
กิจกรรมที่ 3 การเสวนาหัวข้อ “ตลาดไร้พรมแดน” โดย ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล จัดโดยหลักสูตรการตลาด

กิจกรรมที่ 4 การนำเสนอผลงานจากการเรียนการสอน ในหลักสูตรการจัดการสำนักงาน โดยมีการจัดบูรณาการการเรียนการสอนร่วมกับงานวิจัยและการบริการวิชาการ โดยมีกิจกรรม “การจัดการความรู้ชุมชน เกษตรสีเขียว” เป็นกิจกรรมที่อาจารย์และนักศึกษาลงพื้นที่ให้ความรู้แก่ชุมชน และ “กิจกรรม รียูส สะดวกใช้ ได้สมุดบันทึก” เป็นการสอนทำสมุดบันทึกจากของเหลือใช้ จัดโดยอาจารย์และนักศึกษาหลักสูตรการจัดการสำนักงาน

กิจกรรมที่ 5 โครงการนำเสนอผลงานวิจัยของนักศึกษา หลักสูตรการจัดการธุรกิจ และการสัมมนา เรื่อง บัณฑิตจบใหม่ สมัครงานอย่างไรให้ได้งาน วิทยากร โดยคุณสร้อยทับทิม มัณยานนท์ และ การสัมมนาเรื่องพลังขับเคลื่อนนวัตกรรมของคน Gen-Y ในยุคไทยแลนด์ 4.0 และการจัดนิทรรศการนำเสนอแผนธุรกิจรายวิชาการจัดการธุรกิจขนาดย่อม จัดโดยนักศึกษาหลักสูตรการจัดการธุรกิจ

กิจกรรมที่ 6 โครงการเสวนาผู้ประกอบการธุรกิจระหว่างประเทศ หัวข้อ “IMPORT STARTUPs make your imports startups successful จุดประกายความคิดสร้างธุรกิจนำเข้า” โดย คุณชลธี มีฤทธิ์สกุล เจ้าของธุรกิจ Auto X, ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์ Ceramic Pro และนิทรรศการนำเสอนผลงานศึกษา Show and Share โดยนักศึกษาหลักสูตรภาษาอังกฤษธุรกิจ

กิจกรรมที่ 7 โครงการเสวนาให้หัวข้อ International Management as a Key to success for THAILAND 4.0 โดยนักศึกษาหลักสูตรการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ IBM
กิจกรรมที่ 8 โครงการนิทรรศการนำเสนอผลงาน และการประเมินผลสมรรถนะการใช้ภาษาอังกฤษ เพื่อพัฒนาความสามารถของนักศึกษาหลักสูตรภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสากล

อ.อนวัช จิตต์ปรารพ รองคณบดีคณะบริหารธุรกิจฯ กล่าวถึงโครงการดังกล่าว จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงผลงานของนักศึกษา ทั้งด้านการเรียนการสอน การวิจัย การให้บริหารทางวิชาการและทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม เป็นเวทีในการแสดงศักยภาพของนักศึกษา รวมถึงการนำเสนอผลงานของนักศึกษา ในการจัดงานวิชาการ โดยโครงการดังกล่าวจะจัดแสดงผลงาน ระหว่างวันที่ 13 – 16 ก.พ.61 ณ คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มทร.ล้านนา (เชียง ใหม่)

ร่วมแสดงความคิดเห็น