เชียงใหม่ จดทะเบียนสมรสวันแห่งความรัก บนสะพานแขวน ข้ามเขื่อนแม่กวงอุดมธารา

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 14 ก.พ. ที่สะพานแขวนข้ามเขื่อน แม่กวงอุดมธารา หมู่ 2 ต.ลวงเหนือ อ.ดอยสะเก็ด เชียงใหม่ ได้มีพิธีจดทะเบียนสมรสหมู่ ในวันแห่งความรัก หรือ วันวาแลนไทน์ โดยมีนายอรรถชา กัมปนาทแสนยากร นอภ.ดอยสะเก็ด เป็นประธาน นายอุดม อิ่นคำ นายก ทต.แม่คือ /ประธานชมรมท้องถิ่น นายดวงแก้ว สะอาคล้าน นายก ทต.ลวงเหนือ เจ้าของพื้นที่ และนายก ทต.แต่ละแห่งใน อ.ดอยสะเก็ด ทั้ง 12 ตำบล กำนัน-ผญบ.ผู้ที่เกี่ยว ร่วมเป็นสักขีพยานจำนวนมาก

ก่อนเริ่มพิธีได้มีพระสงฆ์จำนวน 9 รูป มาบินฑบาตร เพื่อให้คู่บ่าวสาวได้ตักบาตรกัน จากนั้น นอภ.ดอยสะเก็ด ได้จดทะเบียนสมรสให้คู่บ่าวสาวทั้ง 16 คู่ ในวันแห่งความรักครั้งนี้ มีคู่หนึ่งที่มีอายุมากที่สุดคือ นายอิ่นแก้ว ยิ่งกันทา อายุ 82 ปี และนางแก้ว ยิ่งกันทา อายุ 72 ปี มาจากบ้านห้วยบ่อหลวง ต.แม่โป่ง แต่งงานกันได้ 10 ปี ฝ่ายชายมาจาก จ.เชียงราย ฝ่ายหญิงเป็นคน อ.ดอยสะเก็ด กล่าวดีใจที่ได้เข้าพิธีจดทะเบียนสมรสหมู่ในครั้งนี้ นอกจากนั้นยังมี นายนิติพัฒน์ ตาหมี่ และ นางภัทรกร ตาหมี่ (ชาวเขาเผ่าลีชู) ฝ่ายชายมา จ.เชียงราย ฝ่ายหญิงเป็นคนพื้นที่ใน อ.ดอย สะเก็ด และมีคู่บ่าวสาวทั้งแก่และหนุ่มอีกจำนวน 14 คู่

หลังจดทะเบียนสมรสเสร็จแล้ว นอภ.ได้มอบของที่ระลึกให้คู่บ่าวสาวที่มีผู้สนับสนุน พร้อมให้คู่บ่าวสาวทั้ง 16 คู่ได้คล้องกุญแจบนสะพานแขวน เพื่อสัญญาว่าให้รักกันไปตลอดชีวิต ทาง นอภ.ดอยสะเก็ด ได้อวยพรให้คู่บ่าวสาวทั้ง 16 คู่ บนสะพานแขวนแห่งนี้ กว้าง 3 เมตร ยาว 250 เมตร ขอให้ความสุขความเจริญรักกันให้ยืนยาวตลอดไปเหมือนสะพานแขวนแห่งนี้ และเป็นการจดทะเบียนสมรสในวันวาแลนไทน์ ครั้งแรกในประเทศไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น