เชียงใหม่ จัดพิธีเปิดเทศกาล ไชน่าทาวน์เมืองเชียงใหม่ ครั้งที่ 16 อย่างยิ่งใหญ่

เชียงใหม่ จัดพิธีเปิดเทศกาลไชน่าทาวน์ เมืองเชียงใหม่ ครั้งที่ 16 อย่างยิ่งใหญ่ อลังการ พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งไทย-เทศ หวังส่งเสริมวัฒนธรรมชาวไทยเชื้อสายจีน และกระตุ้นเศรษฐ กิจการท่องเที่ยว ขณะที่บรรยากาศการจัดงานฉลองตรุษจีน เป็นไปอย่างคึกคัก นักท่องเที่ยวจีนแห่ร่วมงานเนืองแน่น
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 ก.พ.61 รายงานข่าวแจ้งว่า บรรยากาศการจัดงานฉลองตรุษจีนของ จ. เชียงใหม่ เป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งในวันนี้ทาง ทน.เชียงใหม่ ร่วมกับ ร่วมกับ ททท.สำนักงาน เชียงใหม่ และหน่วยงานราชการทั้งภาครัฐ-เอกชนในพื้นที่ จัดพิธีเปิดเทศกาลไชน่าทาวน์ เมืองเชียงใหม่ ครั้งที่ 16 อย่างยิ่งใหญ่ โดยได้รับเกียรติจาก นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผวจ.พร้อมด้วย นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นา ยก ทน.เชียงใหม่ นางปิ่นนาถ เจริญผล ผูอ.ททท.สำนักงานฯ กงศุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนฯ  เป็นประธานในพิธีเปิดงาน จากนั้นมีการแสดงโชว์ขบวนเชิดมังกร ขบวนเชิดสิงโต ที่บริเวณถนนวิชานนท์
ทาง นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผวจ.เชียงใหม่ กล่าวว่า การจัดงานตรุษจีนหรืองานเทศกาลไชน่าทาวน์เมืองเชียงใหม่ ถือเป็นอีกเทศกาลยิ่งใหญ่ของ จ.เชียงใหม่ ที่หลายภาคส่วนได้ร่วมมือพร้อมใจกันจัดขึ้นมีประชาชนรวมทั้งนักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามาร่วมงานกันอย่างคับคั่งในบริเวณการจัดงานดังกล่าว ซึ่งถือว่าเป็นจุดที่มีประชาชนชาวไทย รวมไปถึงชาวไทยเชื้อสายจีนที่อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก การจัดงานในครั้งนี้จึงถือเป็นโอกาสดีที่พี่น้องชาวเชียงใหม่ จะได้ร่วมเฉลิมฉลองอย่างพร้อมเพรียงกัน และนอกจากนี้ยังถือเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ ระหว่างชาวเชียงใหม่และชาวไทยเชื้อสายจีนที่อาศัย ให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้นด้วย
ทางด้าน นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายก ทน.เชียงใหม่ กล่าวว่า การจัดงานเทศกาลไชน่าทาวน์เมืองเชียงใหม่ นั้นเป็นกิจกรรมที่ทาง ทน.เชียงใหม่ ร่วมกับ จ.เชียงใหม่ สมาคมและชมรมจีนใน จ.เชียงใหม่ และ ททท.สนง.เชียงใหม่  ร่วมมือกันจัดกิจกรรมนี้ขึ้นต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ในช่วงที่ตรงกับเทศกาลตรุษจีน ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ ก็เป็นครั้งที่ 16 และนับว่าเป็นความสำเร็จของทาง ทน.เชียงใหม่ และหน่วยงานต่างๆ ที่ให้การสนับสนุน
ซึ่งนอกจากจะเป็นกิจกรรม ที่จัดเนื่องในโอกาสเทศกาลตรุษจีน เพื่อเป็นการส่งเสริมและสืบสานประเพณีวัฒนธรรมของชาวไทยเชื้อสายจีน ที่อาศัยอยู่แล้ว ยังถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจเชิงท่องเที่ยวอีกทางหนึ่งด้วย โดยงานดังกล่าวจะเน้นเป็นศิลปวัฒนธรรมของชาวไทยเชื้อสายจีน อาทิเช่น ขบวนเฉลิมฉลองเทศกาลไชน่าทาวน์ฯ การจัดนิทรรศการศิลปวัฒนธรรมของชาวไทยเชื้อสายจีน จากสมาคม ชมรม มูล นิธิชาวจีน และสถาบันการศึกษา
การแสดงหุ่นงิ้วจาก มณฑล ฝูเจี๋ยน และการแสดงระบำ จากมณฑลไหหลำ การแสดงศิลปวัฒนธรรมจีน การแสดงเชิดสิงโต การเชิดมังกรไฟ การประกวด ตี๋-หมวย สวยเก่ง และ MISS CHINA TOWN การออกร้านจำหน่ายอาหาร จากร้านอาหารชื่อดังในจังหวัดเชียงใหม่ การจำหน่ายสินค้าของชุมชนตรอกเล่าโจ้ว ตลาดต้นลำไย ตลาดวโรรส และกิจกรรมบันเทิงต่างๆ อีกมากมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น