เพลิงระทึก! ลุกไหม้โกดังร้างหวิดลามเข้าชุมชน

เพลิงระทึก! ลุกไหม้โกดังร้าง ชาวบ้านเห็นกลุ่มควันนึกว่าคนเผาขยะ แต่สุดท้ายไหม้หนักรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าระงับได้ทัน หวิดลุกลามเข้าชุมชน ขณะที่สาเหตุคาดมาจากถังแก๊สเก่าที่เก็บไว้เกิดรั่วติดไฟ จนลุกลามหนัก โชคดีไม่มีคนอยู่อาศัย ส่วนเจ้าของเป็นนายทุนซื้อที่ทิ้งไว้เจ้าตัวอยู่ กทม.

เหตุระทึกครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2561 โดยทาง พ.ต.ท.พิสิษฐ์ ใจดี พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ อู่เก็บรถและพื้นที่รกร้าง บริเวณ หมู่ที่ 8 บ้านข่วงมื่น ตำบลมะขามหลวง อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ ภายหลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจของสถานี้ พร้อมทั้งแจ้งประสานไปทางทีมเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่กู้ภัย รวมทั้งเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องให้นำกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเพลิงได้ลุกลามหนัก ขยายเป็นวงกว้าง อาจส่งผลเกิดอันตรายต่อคนในชุมชนได้

โดยในเวลาต่อมาเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ พบกลุ่มควันไฟพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าจนสังเกตเห็นได้อย่างชุดเจน ขระเดียวกันบริเวณที่เกิดเหตุเป็นจุดที่เป็นพื้นที่รกร้างมีหญ้าขึ้นสูง และได้มีการเก็บซากรถ รวมทั้งถังแก๊ส วัสดุอุปกรณ์ที่ไม่ใช้แล้ว รวมถึงยะต่างๆ ซึ่งเพลิงได้ลุกลามอย่างหนัก ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมรถดับเพลิงเข้าทำการฉีดน้ำเพื่อดับและควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามเป็นวงกว้าง โดยใช้เวลานานเกือบร่วมชั่วโมงจึงสามารถดับเพลิงที่ลุกไหม้ได้ในที่สุด และได้เข้าทำการตรวจสอบเบื้องต้นเนื่องจากที่บริเวณดังกล่าวเป็นที่รกร้างไม่มีคนอยู่อาศัย จึงทำให้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานเพื่อรายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป

ขณะเดียวกัน จากการสอบสวนคนในพื้นที่เบื้องต้นทราบว่า บริเวณที่จุดเกิดเหตุนี้เป็นพื้นที่รกร้างที่ได้มีนายทุนมาซื้อทิ้งไว้ โดยเจ้าของนั้นอยู่ที่ กทม. จึงไม่มีใครอยู่อาศัย และได้ปล่อยให้เป็นโกดังเก็บซากรถ รวมทั้งชาวบ้านก้ได้นำของที่ไม่ใช้แล้วมาทิ้งไว้ที่บริเวณดังกล่าว โดยก่อนเกิดเหตุได้มีชาวบ้านที่อยู่ในระแวกใกล้เคียงสังเกตเห็นกลุ่มควันลอยมาจากที่บริเวณจุดเกิดเหตุ แต่ทีแรกยังไม่เอะใจ เพราะคิดว่ามีคนมาเผาขยะ แต่ซักพักพบว่ากลุ่มควันได้เพิ่มขึ้นอย่างหนัก และพบว่าเปลวเพลิงได้ลุกไหม้หนักจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบและช่วยกันควบคุมเพลิง ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า น่าจะมาจากการที่บริเวณดังกล่าวมีการเก็บถังแก๊สไว้ แล้วเกิดความร้อน ประกอบกับถังแก๊สนั้นอาจจะยังมีแก๊สอยู่ข้างในแล้วเกิดรั่วออกมาก่อนจะติดไฟแล้วลุกไหม้หนักในที่สุด อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการแจ้งให้กับเจ้าของสถานที่รับทราบต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น