รวบแล้วโจรแสบลักทรัพย์ หลังผู้เสียหายโพสต์ตามล่าตัวบนโซเชียล

รวบแล้วโจรแสบ ก่อเหตุงัดหน้าต่างบ้าน เข้าไปขโมยทรัพย์สิน รวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท หลังผู้เสียหายเข้าแจ้งความตำรวจ พร้อมทั้งแชร์เรื่องราว และภาพคนร้ายลงบนโลกโซเชียล ตั้งรางวัลนำจับ 10,000 บาท สุดท้ายหลบหนีได้ไม่กี่วัน มีคนพบเบาะแส แจ้งเรื่องให้ จนท.ตามรวบได้ทันควัน พร้อมของกลางที่ก่อเหตุขโมยไป

การจับกุมตัวคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ครั้งนี้ เกิดขึ้นเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 16 ก.พ.61 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ชัชวรินทร์ บุนนาค ผกก.สภ.แม่โจ้ จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย จนท.ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายหลาวแสง หรือแสง อายุ 26 ปี ที่อยู่ 72 ม.5 ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนพกสั้น ชนิดกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. ยี่ห้อกล๊อค สีดำ จำนวน 1 กระบอก ,ซองปืนสีดำกล๊อค จำนวน 2 ซอง , ลูกกระสุนปืน ขนาด 9 มม.จำนวน 26 นัด ,ลูกกระสุนปืนหัวรู จำนวน 15 นัด

กล่องบรรจุกระสุนปืน จำนวน 1 กล่อง ,กระเป๋าคาดเอวสีดำ จำนวน 1 ใบ ,เสื้อยืดคอโปโล สีดำ จำนวน 1 ตัว ,ค้อน จำนวน 1 อัน, ไขควง 1 อัน, ถุงมือจำนวน 1 คู่ ,โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง , กระเป๋าสะพายหลังสีเทาจำนวน 1 ใบ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล จ.เชียงใหม่ ที่ จ.112/2561 ลง 16 ก.พ.61 กระทำผิดฐาน “ลักทรัพย์ในเคหะสถาน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์”

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 10.00 น. ทาง จนท.ตำรวจ ได้รับแจ้งว่าได้มีคนร้ายเข้าไปก่อเหตุขโมยทรัพย์สินภายในบ้านพัก โดยได้เอาอาวุธปืนพกสั้น ชนิดกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. ยี่ห้อกล๊อค และทรัพย์สินอื่นๆ ไปอีกรวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท ซึ่งในเวลาต่อมาทางผู้เสียหาย ได้มีการแชร์เรื่องราวที่เกิดขึ้นลงบนโลกโซเชียล พร้อมทั้งได้มีการแจ้งความกับทาง จนท.ตำรวจไว้เป็นหลักฐาน อีกทั้งได้มีการตั้งรางวัลนำจับตัวคนร้ายถึง 10,000 บาท ซึ่งทางผู้เสียหายมีภาพจากกล้องวงจรปิด ที่สามารถบันทึกภาพของคนร้ายได้อย่างชัดเจน และในเวลาต่อมาจากการติดตามเบาะแสของคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้ ทำให้ทราบว่าคนร้ายนน่าจะยังไม่ได้หลบหนีออกนอกพื้นที่

จนกระทั่งในเวลาต่อมาทาง จนท.ได้รับทราบจากพลเมืองดีว่า ได้พบเห็นชายที่มีลักษณะตรงกันกับที่มีการประกาศตามล่าตัวในโซเชียล จึงได้แจ้งเบาะแสให้กับทาง จนท.ทราบ และสามารถตามจับกุมตัวได้ในที่สุด ซึ่งภายหลังถูกจับกุม ทางผู้ต้องหาให้การสารภาพว่า เป็นชายคนเดียวกันกับในคลิปกล้องวงจรปิด ทาง จนท.จึงได้ทำการขยายผลให้ผู้ต้องหาพาไปตรวจค้นที่ห้องพัก ก็พบของกลางที่ได้ลงมือก่อเหตุขโมยไป เป็นอาวุธปืนชนิดเดียวกันกับที่ทางผู้เสียหายได้แจ้งความไว้ และทรัพย์สินอีกหลายรายการ

ทางด้านผู้ต้องหายอมรับว่าได้ลงมือก่อเหตุ โดยอาศัยช่วงที่ไม่มีคนอยู่เฝ้าบ้าน ลงมืองัดประตูหน้าต่างแล้วปีนเข้าไปลักทรัพย์ จากนั้นก็หลบหนีไป แต่ไม่ทราบว่ากล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพไว้ได้ จนกระทั่งมีการนำเรื่องราวไปเผยแพร่บนโซเชียล และก็ถูกทาง จนท.ติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด ภายหลังการสอบสวนแล้ว ทาง จนท.ชุดจับกุม ได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมทั้งของกลาง ส่งให้ทาง พงส.สภ.แม่โจ้ ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทั้งจะได้ประ สานติดตามให้ทางผู้เสียหายมารับทรัพย์สินที่ถูกขโมยกลับคืนไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น