ตำรวจแม่ริม รวบตัว 2 โจ๋ ลักทรัพย์รถ จ.ย.ย.

การจับกุมผู้ต้องหาครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 ก.พ.61 ทาง จนท.ตำรวจ สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สุธี จำปา ผกก. , พ.ต.ท.มนัสชัย อินเถื่อน รอง ผกก.สส. พร้อม จนท.ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัวผู้ต้องหา 2 คน ประกอบด้วย นายศตวรรษ เพ่งจิต อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63/1 ม.4 ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ และ นายวสันต์ บุญเงิน อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 167 ม.8 อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ (รถ จ.ย.ย.)ในเคหะสถาน ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ หรือ รับของโจร ซึ่งทางจนท.ตำรวจ สามารถตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่ ร้านอาหารปลาชานเมือง อ.สันทราย จ.เชียง ใหม่

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 14 ก.พ.61 ที่ผ่านมา จนท.ตำรวจ ได้รับแจ้งจากทางผู้เสียหายว่า มีคนร้ายเข้าไปก่อเหตุลักรถ จ.ย.ย.ที่จอดอยู่ภายในบ้านเลขที่ 10 ม.7 ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ภายหลังทราบเรื่องทาง จนท.จึงได้รวบรวมข้อมูลในที่เกิดเหตุ และพยายามติดตามสืบหาเบาะแสของคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ จนกระทั่งในเวลาต่อมา ทราบเบาะแสว่า คนร้ายที่ก่อเหตุขโมยรถ จ.ย.ย.ครั้งนี้ เป็นชายวัยรุ่นสองคน และทราบว่าพักอาศัยอยู่ที่ร้านอาหารปลาชานเมือง ต.สันทราย อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

เมื่อทราบดังนั้น ทาง จนท.ชุดจับกุม จึงได้ทำการรวบรวมหลักฐาน และเข้าทำการติดตามตัวตามเบาะแสที่ได้มา กระ ทั่งไปถึงพบชายวัยรุ่นทั้งสองคนจริง ทาง จนท.ได้ทำการควบคุมตัวทั้งสอง และสอบถามจนกระทั่งทั้งสองยอมรับสารภาพว่าได้เป็นผู้ก่อเหตุลักทรัพย์รถ จ.ย.ย.ในสถานที่เกิดเหตุ ตามที่มีผู้เสียหายแจ้งความไว้จริง พร้อมทั้งได้พา จนท.ไปตรวจสอบที่พักและของกลางที่ก่อเหตุมา

โดยพบรถ จ.ย.ย.ที่ขโมยมาและอุปกรณ์ส่วนควบ ที่ถอดเก็บไว้ในห้องพักใต้ถุนร้านอาหาร และนอกจากนี้ยังได้ทำ การถอดป้ายทะเบียนรถนำไปโยนทิ้งลงลำน้ำ เพื่อทำลายหลักฐาน ไม่ให้ทาง จนท.ติดตามเจอ หลังจากนั้นทาง จนท.จึงได้รวบรวมของกลางทั้งหมด พร้อมทั้งควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคน ส่งให้ทาง พงส.สภ.แม่ริม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น