การแข่งขันกีฬาประเพณีโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย – โรงเรียนเตรียมทหาร ครั้งที่ 27

วันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 นายสุทิน แก้วพนา รองศึกษาธิการภาค 15 เป็นประธาน เปิดการแข่งขันการแข่งขันกีฬาประเพณีโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย – โรงเรียนเตรียมทหาร ครั้งที่ 27 พร้อมด้วย พลตรีกนกพงษ์ จันทร์นวล ผู้บัญชาการโรงเรียนเตรียมทหาร นายบุญเสริญ สุริยา ผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย​ แขกผู้มีเกียรติ คณาจารย์ นักเรียนเตรียมทหารและนักเรียนยุพราชวิทยาลัย ทุกคน ณ โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย

นายสุทิน แก้วพนา รองศึกษาธิการภาค 15 กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาประเพณีระหว่างโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย และโรงเรียนเตรียมทหารในครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 27 ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ได้สืบทอดกันมาอย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นถึงความผูกพัน และความสัมพันธ์อันเหนียวแน่น ที่มีต่อกันมายาวนาน โดยนักเรียนของทั้งสองสถาบัน ต่างเป็นนักเรียนที่ได้รับการปลูกฝังให้เป็นคนดีมีความรู้ คู่คุณธรรม เป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม และจะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนา ประเทศชาติให้มีความเจริญ ก้าวหน้า และมีความมั่นคงสืบต่อไป

การแข่งขันกีฬาประเพณีในวันนี้ ขอให้นักกีฬาและกองเชียร์ได้ตระหนักถึงวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมกีฬาประเพณี ซึ่งต้องการให้กีฬาเป็นสื่อแห่งมิตรภาพ และสร้างสรรค์ความสามัคคี มากกว่าผลแพ้ชนะ ดังนั้น ขอให้นักกีฬาทั้งสองสถาบันได้ทำการแข่งขันตามกฎ กติกา และอยู่บนพื้นฐานของความมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ซึ่งจะทำให้มิตรภาพของทั้งสองสถาบันได้ดำรงยั่งยืนสืบต่อไป

​นายบุญเสริญ สุริยา ผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาประเพณี ระหว่างโรงเรียนยุพราชวิทยาลัยกับโรงเรียนเตรียมทหาร เกิดขึ้นเนื่องจากโรงเรียนเตรียมทหารได้นำคณะนักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 2 มาทัศนศึกษาแหล่งเรียนรู้ขนบธรรมเนียมประเพณีในเขตจังหวัดภาคเหนือ เพื่อประกอบการศึกษาตามหลักสูตร ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีการศึกษา ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 27 โดยนำนักเรียนเตรียมทหาร ชั้นปีที่ 2 จำนวน 615 นาย พร้อมด้วย คณะข้าราชการ และคณะครู – อาจารย์ จำนวน 130คน เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว

การจัดกิจกรรมแข่งขันกีฬาประเพณีในครั้งนี้โรงเรียนยุพราชวิทยาลัยเป็นเจ้าภาพประกอบด้วย กิจกรรมการประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ทางด้านวิชาการและนันทนาการ ระหว่างคณะข้าราชการ และคณะครูของทั้งสองสถาบัน กิจกรรมการแข่งขันทักษะทางวิชาการ มีจำนวนทั้งสิ้น 4 รายการ ได้แก่ คำคม คณิตคิดเร็ว A – MATH และ Cross – Word และการแข่งขันกีฬาระหว่างนักเรียน การแข่งขันกีฬามีจำนวนทั้งสิ้น 6 ชนิด ได้แก่ ฟุตบอล บาสเกตบอล วอลเล่ย์บอล เซปักตะกร้อ เปตอง และแบดมินตัน ทั้งนี้เพื่อเป็นการเสริมสร้างมิตรภาพและความสัมพันธ์อันดีระหว่างบุคลากรของทั้งสองสถาบัน

ทั้งนี้ในพิธีเปิดการแข่งขัน มีขบวนพาเหรดจองนักเรียนโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย และโรงเรียนเตรียมทหาร มีการแลกเปลี่ยนของที่ระลึก การแสดงพิธีเปิดของนักเรียนโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย และการแสดงของนักเรียนเตรียมทหาร พร้อมกันนี้ได้มัการส่งมอบธงกีฬาให้กับ ผู้บัญชาการโรงเรียนเตรียมทหาร ในการเป็นเจ้าภาพในปีต่อไป


ร่วมแสดงความคิดเห็น