เชียงใหม่ นอภ.ให้ความรู้โครงการ ”ไทยนิยม ยั่งยืน” เน้น ท่องเที่ยว-เกษตร-สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้

เวลา 09.00 น.วันที่ 21 ก.พ. 61 นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล นอภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ พร้อมปลัดอำเภอ และส่วนราชการ ร่วมเป็นวิทยากรตระเวณไปให้ความรู้ให้แก่ กำนัน ผญบ. และชาวบ้านที่อยู่ใน อ.สันกำแพงทั้ง 10 ตำบล ตามศาลาวัดต่างๆ ตามโครงการ”ไทยนิยมยั่งยืน” ซึ่งในแต่ ละตำบลมี กำนัน ผญบ.ผู้นำชาวบ้าน มาร่วมรับความรู้เป็นจำนวนมาก

ทางด้าน นอภ.เปิดเผยว่า ตามโครงการไทยนิยมยั่งยืน มอบนโยบายและแนวทางขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ ตามโครงการไทยนิยมยั่งยืน ทำให้มีความชัดเจนมากขึ้น สามารถนำนโยบายมาทำความเข้าใจกับทีมงาน ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และอาจกระตุ้นการรับรู้ของประชาชน และนำวิทยาการสมัยใหม่เข้ามาใช้ ในการประสานงานของ จนท.โครงการนี้เป็นโครงการที่ดี เพราะมีความหลากหลาย มีสังคมอีกแบบหนึ่งที่เป็นสังคม เราจะต้องเดินไปด้วยกัน ให้ได้ประโยชน์ด้วยกัน นี่คือจุดประสงค์ที่สำคัญที่ทำให้เกิดไทยนิยมยั่งยืน ขณะเดียวกันนั้นจะต้องมองถึงยุทธศาสตร์ของชาติ ภูมิภาค และจังหวัดด้วย

โดยจังหวัดจะเน้นการท่องเที่ยวโดยชุมชน ไปสู่การปฏิบัติให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนและชุม ชนอย่างให้เป็นรูปธรรม ได้แก่ 1.สัญญาประชาคมผูกใจไทยเป็นหนึ่ง 2. คนไทยไม่ทิ้งกัน 3.ชุมชนอยู่ดีมีสุข 4.วิถีไทยวิถีพอเพียง 5.รู้สิทธิ รู้หน้าที่ และกฎหมาย 6.รู้กลไกการบริหารราชการ 7.รู้รักประชาธิปไตยไทยนิยม 8.รู้เท่าทันเทคโนโลยี 9.ที่สำคัญร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติด

ซึ่งหลังจากประชุมรับมอบนโยบายมาแล้ว ให้จังหวัดเตรียมประชุมถ่ายทอดนโยบาย แนวทางการขับเคลื่อน และชุมความรู้ แก่คณะกรรมการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ ตามโครงการไทยนิยมยั่งยืน ให้มีประสิทธิภาพในการรับฟังและถ่ายทอด ซึ่งจะได้มีการบูรณาข้าราชการ หน่วยงานความมั่นคง ปราชญ์ชาวบ้าน และจิตอาสาในพื้นที่ เพื่อผนึกกำลังจากทุกภาคส่วนที่จะร่วมกันดำเนินการขับเคลื่อนทุกระดับ ตามแนวทางประชารัฐ นำไปสู่การปฏิบัติที่เกิดผลสัมฤทธิ์ในพื้นที่ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น