หนุ่ม ตชด. สาวหมัดชกหน้าเอาคืนวัยรุ่นคู่กรณี ที่เข้ารับทราบข้อกล่าวหา คดีทำร้ายร่างกายกลางโรงพักแม่แฝก

หนุ่ม ตชด. สาวหมัดชกหน้าเอาคืนวัยรุ่นคู่กรณี ที่เข้ารับทราบข้อกล่าวหา คดีทำร้ายร่างกายกลาง สภ. แม่แฝก ขณะที่ญาติคู่กรณียิ่งทวีความไม่พอใจ แฉที่มีเรื่องกันก่อนหน้านี้ เนื่องจากทางฝ่าย ตชด.ชักปืนข่มขู่ เลยเกิดเหตุลงไม้ลงมือกัน แต่จู่ๆ ตอนสายเข้าแจ้งความพร้อมมีใบรับรองจากผู้บังคับบัญชาเรียบร้อย อ้างว่าถูกทำร้ายขณะปฏิบัติหน้าที่นอกเครื่องแบบ ด้านผู้การฯ เชียง ใหม่ รุดติดตามความคืบหน้าพร้อมพูดคุยสองฝ่าย สรุปดำเนินการตามกฎหมายทั้งคู่

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 21 ก.พ.61 ที่ สภ.แม่แฝก อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พงส.เชิญตัว นายสุริยะ พงษ์คำมูล อายุ 22 ปี ชาว ต.แม่แฝก และนายนิกร ขันทะธง อายุ 24 ปี ชาว ต.แม่แฝกใหม่ รับทราบข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงสายวันที่ 18 ก.พ. 61 ส.ต.ต.วันเฉลิม ก่อกุศล และ ส.ต.ต.ธนกฤต ธิฟู ตำรวจสังกัด  กก.ตชด.ที่ 33 อ.สันทราย เข้าแจ้งความว่าช่วงเวลาประมาณ 00.30 น. ของวันที่ 18 ก.พ. 61 ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บริเวณร้านขายของชำแห่งหนึ่ง ใกล้กับวัดเจดีย์แม่ครัว ซึ่งนายสุริยะ รับสารภาพว่าใช้ไม้ตีผู้บาดเจ็บ ส่วนนายนิกร รับสารภาพว่า ชกผู้บาดเจ็บ

โดยในระหว่างที่มีการเชิญผู้ต้องหา และกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ในเหตุการณ์เข้าให้ปากคำ เพื่อสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ปรากฏว่าในช่วงนั้น ทางกลุ่ม ตชด.ที่เป็นคู่กรณีและยังเป็นวัยรุ่นอยู่ด้วยเช่นกัน ได้ก่อเหตุชกเข้าที่บริเวณเบ้าตาของกลุ่มวัยรุ่นคู่กรณี ต่อหน้า จนท.ตำรวจ สภ.แม่แฝก ทำให้วัยรุ่นคู่กรณีได้รับบาดเจ็บ และยิ่งทวีความไม่พอใจมากยิ่งขึ้นให้กับกลุ่มญาติ ที่มารออยู่บริเวณ สภ.จำนวนมาก

เนื่องจากก่อนหน้านี้ไม่พอใจอยู่แล้วที่ทาง ตชด. คู่กรณีพยายามกล่าวอ้างว่า ในช่วงที่เกิดเหตุอยู่ระหว่างการปฏิบัติที่นอกเครื่องแบบ และมีหนังสือรับรองจากผู้บังคับบัญชา นำมาใช้ในการแจ้งความด้วย เพื่อหวังให้ดำเนินคดีกับวัยรุ่นคู่กรณี ในข้อหาทำร้ายเจ้าพนักงานระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งขัดแย้งกับข้อมูลของผู้อยู่ในเหตุการณ์ ที่ต่างบอกตรงกันว่า ตชด.คู่กรณีเพิ่งกลับมาจากการเที่ยวงานวัดที่วัดเจดีย์แม่ครัว ที่มีการฉลองยกช่อฟ้า

ขณะที่ทางกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างยืนยันว่า สาเหตุที่ทำให้เกิดการทำร้ายกันดังกล่าว เนื่องจากในช่วงเกิดเหตุ ตชด.ที่ยังเป็นวัยรุ่นทั้งสองคนนั้น อยู่ในอาการมึนเมาอย่างหนัก และมีการชักปืนพร้อมขึ้นลำกล้องไว้ออกมาในเชิงโอ้ อวดและข่มขู่ กลุ่มวัยรุ่นคู่กรณี จนทำให้เกิดการกระทบกระทั่งกันขึ้น

โดยที่หนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นได้แย่งปืนมาได้ และเกิดการต่อสู้กัน แต่มีผู้ที่เห็นเหตุการณ์และทราบว่า ทั้งสองคนเป็น ตชด. จึงได้ยุติและมีการนำตัวส่งไปรักษาที่ รพ. พร้อมกับคืนอาวุธปืนให้ ซึ่งคิดว่าเรื่องราวน่าจะสิ้นสุดและเลิกรากันไปแล้ว แต่ต่อมาทาง ตชด.ทั้งสองคนได้กลับมาแจ้งความในช่วงสาย และอ้างว่าขณะที่เกิดเหตุอยู่ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ด้วย ซึ่งไม่เชื่อว่าเป็นความจริง และตั้งข้อสังเกตด้วยว่า หากบริสุทธิ์ใจจริงแล้ว เหตุใดไม่รีบเข้าแจ้งความทันทีตั้งแต่เกิดเหตุ

อย่างไรก็ตามในช่วงค่ำของวันเดียวกันนี้ รายงานข่าวแจ้งว่า พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโคภัย ผบก.ตร.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้เดินทางไปที่ สภ.แม่แฝก เพื่อติดตามกรณีที่เกิดขึ้น โดยมีการเชิญคู่กรณีทั้งสองฝ่ายเข้าพูดคุย ซึ่งเบื้องต้นได้ข้อสรุปว่า ให้ดำเนินการตามกฎหมายกับคู่กรณีทั้งสองฝ่าย ไปตามข้อเท็จจริงและพยานหลักฐาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น