ตำรวจเชียงใหม่ ใช้เทคโนโลยีทันสมัยจับกุมคนร้าย เริ่มจากจุดตรวจวินัยจราจร

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 22 ก.พ.61 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 และ พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ มอบหมายให้ พ.ต.อ.ฐาปนพงศ์ ชัยรังษี ผกก.กลุ่มงาน จร.ตร.ภ.จว.เชียงใหม่ กวดขันวินัยจราจรในเมืองเชียงใหม่ จึงได้สังการให้ ร.ต.ท. ธวัชศักดิ์ สุรินแปง และ ร.ต.ท. ธีรวุฒิ ประไพรบูลย์ พร้อมด้วย จนท.ตำรวจลูกชุดกว่า 10 นาย ตั้งจุดกวดขันวินัยจราจร ถ.มูลเมือง อ.เมือง เชียงใหม่ พบผู้ต้องสงสัยจอดรถ จ.ย.ย.ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนทิ้งไว้ แล้วหลบหนีไป

จนท.จึงได้เข้าไปตรวจสอบ โดยนำหมายเลขเครื่องรถ จ.ย.ย. ฮอนด้า รุ่น MSX ตรวจสอบพบว่าเป็นรถที่ถูกโจรกรรมมา จึงได้ประสานชุดป้องกันและปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์และรถจักยานยนต์ สภ.เมืองเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบพร้อมช่วยติดตามคนร้าย โดยได้นำข้อมูลภาพจาก กล้อง CCTV ในโครงการ Polic Eyes ของตำรวจ ภ.5 เพื่อติด ตามเส้นทางการหลบหนีของผู้ต้องหาตามเส้นทางต่างๆ ของเมืองเชียงใหม่ โดยใช้เวลาเพียงไม่นานพบว่าผู้ต้องหาได้ไปพบเพื่อนที่ใกล้แยกระแกง จนท.ตำรวจ จึงติดตามไปจับกุม

ซึ่งในระหว่างจับกุมนั้นพบกว่าผู้ต้องหา นาย เอ (นามสมมุติ)ที่จอดรถ จ.ย.ย.ทิ้งไว้ ได้มาหาเพื่อนที่ชื่อ นาย บี (นามสมมุติ) จนท.ตำรวจจึงได้เข้าจับกุมเยาวชนทั้ง 2 โดยตรวจสอบข้อมูลของ นาย บี (นามสมมุติ) ผ่านทางแอฟพิเคชั่น PDC เทคโนโลยีที่ทันสมัยของตำรวจ ปรากฏว่า นาย บี (นามสมมุติ)นั้นได้มีหมายจับในคดีฆ่าคนตายติดตัว จึงได้จับ กุมเยาวชนทั้ง 2 นำตัวส่ง พ.ต.ท.อดุลย์ สวยสม สารวัตรเวร สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา โจรกรรมรถ จ.ย.ย.เบื้องต้นผู้ต้องหา ซึ่งเป็นเยาวชน รับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ซึ่ง จนท.กำลังขยายผลการจับกุมถึงเครือข่ายที่อยู่เบื้องหลัง และเชื่อได้ว่ามีการทำเป็นขบวนการ

เทคโนโลยีที่ทันสมัยของตำรวจ เชียงใหม่ ไม่ว่าจะเป็นกล้อง CCTV หรือเทคโนโลยีในการตรวจสอบสถานะ นำมาประยุกต์ใช้ในการสืบสวน พร้อมกับ ร่วมกันทำงานบูรณาการ เป็นขั้นเป็นตอน ทำให้การปฏิบัติงานของ จนท.ตำรวจ มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อมุ่งหวังป้องกันอาชญากรรมในเมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นเมืองเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวที่สำ คัญของประเทศไทย ให้มีความปลอดภัยต่อพี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยวต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น