ตชด.335 ปะทะเดือด! ยึดยาไอซ์ล็อตใหญ่ เตรียมส่งใต้ 24 กก.

( 22 ก.พ.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.มนต์ชัย เรืองจรัส ผบก.ตชด.ภาค 3 , พ.ต.อ. ไพโรจน์ ริมประโคน รอง ผบก.ตชด.ภาค 3 , พ.ต.อ.ปรีชา วังปรีชา ผกก.ตชด.33 , พ.อ.อุดม แก้วมหา ผบ.ฉก.ม.4 , พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย รรท.ผกก.สภ.นาหวาย พร้อมชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.กิตติพงษ์ ชัยอนันต์ รรท.ผบ.ร้อย ตชด.335 ได้ทำการสกัดกั้นปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

ก่อนหน้านั้น พ.ต.ท.กิตติพงษ์ ได้รับรายงานจากแหล่งข่าวว่า ในช่วงระหว่างวันที่ 20 – 25 ก.พ.61 กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดมูเซอ ประมาณ 5 คน จะลำเลียงยาเสพติดจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ผ่านแดนเข้ามายังประเทศไทย ในพื้นที่ ต.เมืองนะ และไปส่งให้เครือข่ายในพื้นที่ บ้านป่าบงงาม ต.เมืองนะ โดยใช้เส้นทางเดินเท้าผ่านพื้นที่ บ้านอรุ โณทัย ม.10 และ บ้านรินหลวง ม.3 ต.เมืองนะ จึงได้ทำการจัดชุดเฝ้าระวังในพื้นที่เป้าหมาย จนกระทั่งเวลา 03.30 น.( 22 ก.พ. ) เจ้าหน้าที่ได้พบกลุ่มคน ประมาณ 5 คน เดินตามช่องทางแบกกระเป๋าสัมภาระ พร้อมอาวุธครบมือเดินลัดเลาะมาตามช่องทาง

จนท.จึงส่องไฟฉายและตะโกนให้หยุด กลุ่มคนดังกล่าวจึงใข้อาวุธปืนยิงใส่ จนท.จนเกิดการปะทะกัน และกลุ่มบุคคลดังกล่าวได้อาศัยความมืดวิ่งหลบหนีไป โดยทิ้งกระเป๋าสัมภาระสะพายหลังสีเขียวไว้ 2 ใบ ภายในพบก้อนห่อด้วยพลาสติกและกระดาษสีขาว โดยมีซองพลาสติกสีเขียวคล้ายถุงชา ภายในบรรจุยาไอซ์ จำนวนเป้ละ 12 ก้อน รวม 2 เป้ จำนวน 24 ก้อน พร้อมเสื้อผ้า อาวุธมีด และปลอกกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง หลังเกิดเหตุชุดจับกุมจึงประสาน พ.ต.อ. ชลเทพ ใหม่ไชย รรท.ผกก.สภ.นาหวาย พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ม.4 เข้าร่วมทำการตรวจสอบ

พ.ต.ท.กิตติพงษ์ ชัยอนันต์ รรท.ผบ.ร้อย ตชด.335 เปิดเผยว่า ยาไอซ์ล็อตนี้มาจากโรงงานผลิตในประเทศเพื่อนบ้าน โดย จนท.ได้ติดตามตรวจสอบข้อมูลมาโดยตลอด ซึ่งราคายาไอซ์ในพื้นที่ชายแดนปัจจุบันอยู่ที่ 280,000 – 300,000 บาท แต่หากผ่านเข้าไปในตัวเมืองชั้นในราคาจะสูงขึ้นมาก และจากการตรวจสอบข่าวเชื่อว่า ยาไอซ์ล็อตนี้จะถูกลักลอบเลียงส่งพื้นที่ภาคใต้ หรืออาจนำส่งประเทศที่สาม

ในขณะที่ พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย รรท.ผกก.สภ.นาหวาย เปิดเผยถึงพิษภัยยาไอซ์ว่า ผู้เสพยาไอซ์ จะเกิดอาการรูม่านตาขยาย เหงื่อออกมาก การมองเห็นพร่ามัว วิงเวียน ซูบผอม ริมฝีปากแห้ง ความดันโลหิตสูง หัวใจเต้นเร็ว อุณห ภูมิในร่างกายสูงขึ้น ปวดหัวอย่างรุนแรง มือนิ้วสั่น คลื่นเหียนอาเจียน เกิดความผิดปกติของปอดและไต ประสาท หลอน ช็อคหมดสติและเสียชีวิตได้ในเวลารวดเร็ว

ตำรวจ สภ.นาหวาย ห่วงใยชุมชนจึงร่วมกับ จนท.ทุกหน่วยงาน ทำโครงการ”บ้านสีขาวปลอดยาเสพติด” ตามนโย บาย พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 ทำการประชุมทุกหมู่บ้านให้คำนึงถึงพิษภัยยาเสพติด หากพบผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ก็จะดำเนินการตามขั้นตอน จะทำให้เป็นหมู่บ้านสีขาว เป็นชุมชนเข้มแข็งปลอดจากยาเสพติดอย่างแท้จริงต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น