พสกนิกรเมืองแม่เหียะ ร่วมจิตอาสาประชารัฐ พัฒนาแหล่งน้ำ สนองพระราชปณิธานในหลวง ร.10

วันที่ 23 ก.พ.61 ณ บริเวณ หมู่บ้านเพชรบุรินทร์ ต.แม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่ ทม.แม่เหียะ ร่วมกับ มทบ.ที่33 กองพันพัฒนาที่3 ทต.หนองควาย ชมรมกำนัน-ผญบ. องค์กรเครือข่ายชุมชน ชุมชนเพชรบุรินทร์ และจิตอาสาพระราชา ประชาชนเมืองแม่เหียะ พร้อมใจ จัดกิจกรรมบำ เพ็ญประโยชน์ ภายใต้ “โครงการจิตอาสาประชารัฐ พัฒนาแหล่งน้ำ เราทำความดีด้วยหัวใจ” ฟื้นฟูแหล่งน้ำ สนองพระราชปณิธานในหลวง ร.10 ครั้งที่ 3
โดยดำเนินการขุดลอกลำคลอง ถนนเชียงใหม่-ฮอด เชื่อมต่อระหว่าง อ.เมืองเชียงใหม่ และ อ.หางดง ในพื้นที่ ต.แม่เหียะ และ ต.หนองควาย โดยได้รับความร่วมมือจาก จาก มทบ.33 และกองพันพัฒนาที่ 33 นำกำลังทหารกว่า 50 นาย พร้อมทั้งพสกนิกรจิตอาสา กว่า 100 คน ร่วมเป็นจิตอาสาบำเพ็ญประโยชน์ ในครั้งนี้

นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายก ทม.แม่เหียะ กล่าวว่า จากข้อสั่งการของ จ.เชียงใหม่ ซึ่งได้มอบแนวทางให้ไปดำเนินงานในการจัดหาพื้นที่กักเก็บน้ำ ทำทางระบายน้ำ หรือพัฒนาแหล่งน้ำ สำหรับใช้ประโยชน์ร่วมกันในพื้นที่ โดยให้ประสานความร่วมมือทั้งภาครัฐ เอกชนและประชาชน ช่วยกันฟื้นฟูแหล่งน้ำ รวมถึงรณรงค์ให้ประชาชนช่วยกันเก็บขยะ เพื่อสะดวกในการระบายน้ำ จึงได้มีการจัดตั้งโครงการจิตอาสาประชารัฐพัฒนาแหล่งน้ำ เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้มาร่วมกันขุดลอก คูคลองขยายแหล่งน้ำ กำจัดวัชพืช และขยะตามแหล่งน้ำ เพื่อเป็นการเพิ่มการกักเก็บน้ำร่วมถึงทำทางระบายน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ป้องกันอุทกภัยและปัญหาสิ่งแวดล้อม รวมถึงเป็นการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูล

ดังนั้นจึงได้มีการบูรณาการร่วมกับ มทบ.33 กองพันพัฒนาที่ 33 จึงร่วมกับ อปท.ข้างเคียง ที่มีส่วนร่วม ชมรมกำนัน-ผญบ. เครือองค์กร 28 เครือข่าย ชมรมจิตอาสาพระราชาเมืองแม่เหียะ ร่วมกันพัฒนาแหล่งน้ำในเขต ทม.แม่เหียะซึ่งเป็นพื้นที่กลางน้ำ ก่อนระบายเข้าสู่คลองแม่ข่า ซึ่งได้ดำเนินการมาแล้วตั้งแต่เดือน ก.ย.60 เรื่อยมา จนถึงครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 3 เป็นลำคลอง เชื่อมต่อระหว่าง ทม.แม่เหียะ และ ทต.หนองควาย ระยะทาง กว่า 500 เมตร ซึ่งประสบปัญ หาผักตบชวาและวัชพืชขวางการไหลของน้ำ จึงได้บูรณาการทุกภาคส่วนเข้าดำเนินการ คาดว่าใช้เวลา 2 วัน จะแล้วเสร็จ และจะได้มอบหมายให้ส่วนที่เกี่ยวข้อง สำรวจลำเหมืองและลำคลองในพื้นที่ เพื่อจะดำเนินการแก้ไขปัญหาและพัฒนาแหล่งน้ำทั้ง ต.แม่เหียะ ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น