ร.ร.ผู้สูงอายุ ต.สันผีเสื้อ จัดพิธีมอบประกาศนียบัตร “ปริญญาชีวิต บัณฑิตปัจฉิมวัย” เพื่อให้เป็นขวัญกำลังใจ และตระหนักถึงความสำคัญของผู้สูงอายุ

เมื่อวันที่ 24 ก.พ.61 เวลา 10.30 น. ที่ห้องประชุมกาดท่าน้ำ ม.7 ต.สันผีเสื้อ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายประจวบ กันธิยะ รอง ผวจ.เชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตร “ปริญญาชีวิต บัณฑิตปัจฉิมวัย” โรงเรียนผู้สูงอายุ ต.สันผีเสื้อ เพื่อให้เป็นขวัญและกำลังใจแก่นักเรียนโรง เรียนผู้สูงอายุประกอบด้วยนักเรียน ชั้นปีที่ 1 จำนวน 32 คนชั้นปีที่ 2 จำนวน 123 คน รวมทั้ง หมด 155 คน โดยมีลูกหลานและญาติพี่น้องมาแสดงความยินดี พร้อมกับถ่ายรูปเก็บภาพความประทับใจเป็นจำนวนมาก

โรงเรียนผู้สูงอายุ ต.สันผีเสื้อ ได้จัดการศึกษามาตั้งแต่วันที่ 3 ธ.ค.58 โดยได้ร่วมมือกันระหว่างคณะสงฆ์ ต.สันผีเสื้อ ทต.สันผีเสื้อ ชมรมกำนัน-ผญบ.ต.สันผีเสื้อ กลุ่มผู้สูงอายุ ต.สันผีเสื้อ รพ.สต.สันผีเสื้อ รพ.นครพิงค์ และเครือข่ายรักสุขภาพ ต.สันผีเสื้อ จัดให้มีโรงเรียนผู้สูงอายุขึ้น เพื่อเป็นการจัดการศึกษาอีกรูปแบบหนึ่ง ที่ต้องการให้ผู้สูงอายุมีความรู้ความเข้าใจ ในเรื่องที่มีความสำคัญต่อการดำเนินชีวิต อันเกิดจากแนวคิดที่ตระหนักถึงคุณค่า ความสำคัญของผู้สูงอายุ โดยการจัดการเรียนการสอน จะมีขึ้นทุกวันพฤหัสบดีแรกของเดือน ในแต่ละครั้งจะมีวิชาที่ให้ผู้เรียนได้ศึกษา ประกอบด้วย วิชาธรรมะ ศาสนพิธี พุทธประวัติ วิชาสาธารณสุข พลานามัย และวิชาสัมมาอาชีพ เป็นต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น