เชียงใหม่จับยาบ้าและยาไอซ์ล๊อตใหญ่ โลโก้ใหม่อินทรีย์บนตะวันแดง ห่อคาร์บอนหลบเครื่องเอ็กซเรย์

ตำรวจภูธรภาค 5 แถลงผลการจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ได้ยาบ้า 6 แสนเม็ดไอซ์อีก 45 กิโลกรัม พบเป็นยาบ้าล๊อตใหม่ ห่อด้วยโลโก้นกอินทรีย์บนตะวันแดง แถมห่อหุ้มด้วยกระดาษคาร์บินอย่างดี เพื่อหลบเลี่ยงเครื่องเอ็กเรย์ คาดวางแผนขนส่งทางเครื่องบิน สั่งคุมเข้มเส้นทางยาเสพติดทุกช่องทางที่มีการขนส่ง

ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 แถลงผลการปฏิบัติงานการจับกุมและตรวจยึดยาเสพติดรายสำคัญ 3 ราย ผู้ต้องหา 4 คน พร้อมของกลาง ยาบ้า 728,000 เม็ด ,ไอซ์ 45 กิโลกรัม

รายที่ 1 เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561 จับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ยาบ้า 596,000 เม็ด และไอซ์ จำนวน 21 กิโลกรัม บนถนนข้างวัดอรัญญะวิเวก หมู่ 7 บ้านห้วยบง ต.ทานตะวัน อ.พาน จว.เชียงราย ผู้ต้องหา 3 คนคือ นายชาญชัย ไชยชนะ อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 30 หมู่ 6 ต.กาญจนา อ.เมือง จว.แพร่ นายณรงค์ ดอกไม้ อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 88/6 หมู่ 13 ต.หัวฝาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ และ นางสุพิชญา ฝักฝ่าย อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 88/6 หมู่ 13 ต.หัวฝาย อ.สูงเม่น จ.แพร่

ผู้ต้องหารับว่า ได้รับการติดต่อจากนายเอก ให้ขนลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่จาก จ.เชียงราย ไปส่งให้กับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพฯ หรือปริมณฑล ตามที่นายเอกฯ สั่งการทางโทรศัพท์ ได้รับค่าจ้าง ในราคา 150,000 บาท โดยผู้ต้องหาได้เดินทางจากจังหวัดแพร่มาพักที่โรงแรมแกรนด์รูม เมื่อ 21 ก.พ.2561 ต่อมาในวันที่ 22 ก.พ.2561 เวลาประมาณ 05:00 น. นายเอก ได้โทรศัพท์ให้ไปรับยาเสพติด ที่ถนนเลี่ยงเมือง พบกระสอบฟางจำนวน 8 กระสอบวางอยู่ จึงได้ยกใส่ท้ายรถกระบะ และขับออกไปตามถนนพหลโยธิน และเลี้ยวเข้าถนนสายรองเพื่อหลบเลี่ยงด่านตรวจ จนกระทั่งเวลาประมาณ 07:50 น. ผู้ต้องหาได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมพร้อมของกลางที่ถนนข้างวัดอรัญญะวิเวก หมู่ 7 บ้านห้วยบง ต.ทานตะวัน อ.พาน จ.เชียงราย

รายที่ 2 เมื่อวันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2561 เวลาประมาณ 07:30 น.เจ้าหน้าที่ด่านตรวจปูแกง สภ.พาน จว.เชียงราย จับกุม นายจิรพัทธ์ ขันน้อย อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 10 หมู่ 6 ต.น้ำหมัน อ.ท่าปลา จว.อุตรดิตถ์ พร้อม ของกลาง ยาบ้า 132,000 เม็ด ซุกซ่อนในกระเป๋าเดินทาง ขณะที่เจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจบริเวณ ด่านตรวจปูแกง พบรถยนต์โดยสารประจำทาง ของบริษัท คิงส์ดอมทัวร์ เส้นทางเชียงราย-นครสรรค์ มาจาก จว.เชียงราย จึงเรียกให้หยุดเพื่อขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาเสพติดของกลาง ซุกซ่อนในกระเป๋า 2 ใบ อยู่ในช่องเก็บสัมภาระรถยนต์โดยสารประจำทาง ซึ่งกระเป๋าดังกล่าวเป็นของผู้ต้องหาซึ่งนั่ง ที่นั่งหมายเลข 4 จากการสอบสวนผู้ต้องหารับว่า รับจ้างลำเลียงยาเสพติดมาจาก นายบอย หรือ นายวรวุฒิ แก้วธรรมรุ่ง คนในหมู่บ้านเดียวกัน ลำเลียงยาเสพติดจาก จว.เชียงราย ไปส่ง จว.พิษณุโลก ยังไม่ได้ตกลงราคาค่าจ้าง แต่ได้รับเงินมาแล้ว 2,000 บาท และจะจ่ายเพิ่มเติมเมื่อยาเสพติดไปส่งถึงผู้รับ ยาเสพติดของกลางพร้อมตั๋วรถยนต์โดยสารดังกล่าว

รายที่ 3 เมื่อวันพฤหัสที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561 เวลาประมาณ 13:30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.335 , กก.ตชด.33, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย จว.เชียงใหม่ ร่วมกันตรวจยึด ของกลาง ไอซ์ จำนวน 24 กิโลกรัม บริเวณ เส้นทางเดินเท้าระหว่างบ้านอรุโณทัย ม.10–บ้านป่าบงงาม ม.11 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จว.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่าจะมีผู้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ โดยใช้เส้นทางเดินเท้า เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการออกลาดตระเวนและตั้งจุดสกัดบริเวณเส้นทางเดินเท้าระหว่างบ้านอรุโณทัย ม.10–บ้านป่าบงงาม ม.11 ต.เมืองนะ ตั้งแต่วันที่ 21 ก.พ.2561 จนถึง เวลาประมาณ 03:00 น. ของวันที่ 22 ก.พ.2561 ได้พบกลุ่มชายฉกรรจ์ ประมาณ 5 คน เดินลัดเลาะมาตามชายป่าบริเวณพิกัดที่ ทำการซุ่มสกัดกั้น จนท. จึงได้แสดงตัวขอทำการตรวจค้นแต่กลุ่มชายดังกล่าวได้ยิงอาวุธปืนไม่ทราบขนาดใส่ จนท. ชุดสกัดกั้น จนท. ได้ยิงตอบโต้ปะทะกับกลุ่มคนร้ายประมาณ 20 นาที จนกลุ่มคนร้ายล่าถอยไปตามแนวป่า ด้วยความมืด จนท. จึงควบคุมพื้นที่ดังกล่าวไว้ จนถึงเช้าของวันที่ 22 ก.พ.2561 จึงได้เข้าตรวจสอบพื้นที่บริเวณจุดปะทะ พบเป้สะพายหลังสีเขียว จำนวน 2 ใบ ภายในพบก้อนห่อด้วยพลาสติกและกระดาษสีขาวโดยมีซองพลาสติกคล้ายถุงชาภายในบรรจุไอซ์ เป้ละ 12 ก้อน รวม 2 เป้ 24 ก้อน, อาวุธมีด 1 ด้าม และ ปลอกกระสุนจำนวนหนึ่ง จึงทำบันทึกตรวจยึดและนำของกลางส่งให้ พงส.สภ.นาหวาย ดำเนินการต่อไป

อย่างไรก็ตามพบว่า ยาบ้าล็อตที่สามารถจับกุมได้ในครั้งนี้เชื่อว่าเป็นยาบ้าล็อตใหม่ ที่เพิ่งพบลักษณะของการห่อด้วยโลโก้นกอินทรีย์บนตะวันแดง ที่เพิ่งเคยจับกุมได้ในครั้งนี้เป็นครั้งแรก และยังพบว่ามีลักษณะของการห่อด้วยกระดาษคาร์บอน ที่เชื่อว่ากลุ่มขบวนการค้ายาจะใช้อำพรางในการตรวจจับด้วยเครื่องเอ็กซ์เรย์ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการวางแผนในการขนขึ้นเครื่องบินไว้ด้วยส่วนหนึ่ง หรือขนผ่านระบบขนส่งมวลชน จึงมีความพยายามที่จะห่อด้วยกระดาษคาร์บอนดังกล่าวด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น