(คลิป)โชเฟอร์ 18 ล้อบรรทุกน้ำมัน เกิดหลับในพุ่งชนเกาะกลางและรถยนต์ชาวบ้าน น้ำมันรั่วไหลนองเต็มพื้นถนน

โชเฟอร์ 18 ล้อ บรรทุกน้ำมันบริษัทดัง มุ่งหน้าสู่เมืองเชียงใหม่ เกิดหลับใน พุ่งชนเกาะกลางและรถยนต์ชาวบ้านที่ติดไฟแดง สุดท้ายรถพลิกคว่ำน้ำมันรั่วไหลนองเต็มพื้น โชคดีไม่มีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เมื่อเวลา 00:30 น. วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2561 ร.ต.อ.อภิมุข ประคองวงค์ รอง สารวัตร ( สอบสวน ) สภ.เมืองลำพูน ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถพ่วงบรรทุกน้ำมันชนรถยนต์ชาวบ้านแล้วพุ่งไปชนเกาะกลางถนน ทำให้รถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำน้ำมันรั่วไหลจำนวนมาหเหตุเกิดบริเวณสี่แยกไฟแดงสี่แยกเหมืองง่า อ.เมือง จ.ลำพูน หลังจากได้รับแจ้ง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นก่อนรีบรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยพุทธางกูรนครลำพูน กู้ชีพคนเมือง จ.ลำพูน

ที่เกิดเหตุพบพบรถบรรทุกน้ำมันบริษัทธนาทรัพย์ขนส่ง ยี่ห้ออีซูซุฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-3275 และพ่วงหลัง 70-3276 หนองคาย พลิกคว่ำอยู่ในสภาพด้านหน้าพังยับ และมีน้ำมันดีเซลกำลังรั่วไหลนองเต็มพื้น ส่วนรถยนต์ชาวบ้านทราบว่าได้รับความเสียหายเช่นกัน เป็นรถยนต์ รถกระบะโตโยต้า สีบรอน ทะเบียน บท 4289 แพร่ และรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้าซิตี้ สีขาว ทะเบียน ขจ 719 เชียงใหม่

สอบสวน นายปัญญา ลุนนาดี อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 52 หมู่ 1 ต.ดอกช้าง อ.สระใคร จ.หนองคาย คนขับรถบรรทุกน้ำมัน 18 ล้อ รับว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถมาจากจังหวัดอยุธยา เพื่อนำน้ำมันดีเซล และเบนซินไปส่งที่จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างที่กำลังขับมุ่งหน้าไปยังเชียงใหม่ ตนได้หลับในเนื่องจากความเพลียที่ขับรถมาไกล จึงมองไม่เห็นรถที่จอดติดไฟแดงสี่แยกเหมืองง่า ด้วยความตกใจเกรงจะชนท้ายรุนแรงจึงหักเข้าชนเกาะกลางและเสาไฟที่อยู่ไฟแดงไปชนเข้ากับรถชาวบ้าน เสียหาย 2 คน และเป็นเหตุให้รถยนต์พลิกคว่ำจนน้ำมันรั่วไหลนองเต็มพื้น เบื้องต้นน้ำมันทั้งหมดประมาณ 24,000 ลิตร คาดว่าน้ำมันที่รั่วไหลออกมาคงจะเป็นน้ำมันดีเซลมากกว่า ส่วนน้ำมันเบนซินยังไม่รั่ว

ต่อมาช่วงสายวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้นำรถเครนขนาดใหญ่เข้าเคลียร์เส้นทาง เนื่องจากรถบรรทุกน้ำมันได้พลิกคว่ำขวางถนนเอาไว้ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปิดถนนช่วงแยกเหมืองง่ามุ่งสู่ตัวเมืองลำพูนชั่วคราว และคาดว่าก่อนเที่ยงของวันนี้จะสามารถใช้เส้นทางได้ตามปกติ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เชิญตัวคนขับรถน้ำมันไปรับทราบข้อกล่าวหาตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น