ประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่ง โครงการ แอ่วน่าน ฮัมเพลง

นายสุรพล เธียรสูต นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองน่าน เป็นประธานเปิดงานประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่ง โครงการ แอ่วน่าน ฮัมเพลง ซึ่งจัดโดยชมรมนักจัดรายการวิทยุจังหวัดน่าน ช่วงพิธีเปิดงานนายสุรพล เธียรสูตร ได้กล่าวว่าวิทยุกระจายเสียง ถือเป็นสื่อแขนงหนึ่งที่ได้รับความนิยมจากประชาชนในทุกกลุ่ม เป็นกลไกที่สำคัญในกระบวนการสื่อสาร และมีบทบาทสำคัญในการเผยแพร่ข่าวสาร สาระ ความรู้ ความบันเทิง ที่สามารถเข้าถึงประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ครอบคุลมได้กว้างไกล และทั่วทุกพื้นที่

วันวิทยุกระจายเสียงแห่งชาติ ตรงกับวันที่ ๒๕ กุมภาพันธ์ ของทุกปี เป็นวันที่ประเทศไทยมีการกระจายเสียงทางวิทยุเป็นครั้งแรก ตั้งแต่ พ.ศ.๒๔๗๓ จนถึงปัจจุบัน วิทยุกระจายเสียงมีบทบาทในการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม การเมือง การท่องเที่ยวและความมั่นคง ส่งเสริมให้คนในสังคมได้รับการเรียนรู้ทางด้านภาษา เข้าในเนื้อหาอย่างลึกซึ้งโดยอาศัยเทคนิคการสื่อสารด้านภาษาวิทยุ ได้รับสาระความรู้ ข่าวสาร ให้ดำเนินชีวิตตามวิถีที่ถูกต้องตามธรรมเนียม ปลูกฝังค่านิยมด้านการรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ คุณธรรม และได้รับ ความสุข ความบันเทิง

นายประมุข สำโรง ประธานชมรมนัดจักรายการวิทยุจังหวัดน่าน กล่าวเพิ่มเติมว่ารู้สึกยินดีที่ได้ร่วมจัดกิจกรรมในวันนี้ ประชาชนชาวน่านได้ให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมประกวดทั้งจังหวัดน่านในทุกพื้นที่รอบคัดเลือกกว่า 70 คนและบรรยากาศวันตัดสินรอบชิงชนะเลิศวันนี้ที่ข่วงเมือง นักท่องเที่ยวและประชาชนชาวจังหวัดน่านให้ความสนใจร่วมชมตลอดการประกวดล้นข่วงแบบต่อเนื่องและต้องขอบคุณหน่วยงานทุกภาคส่วนที่เข้ามาร่วมสนับสนุนการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นอย่างมาก ชมรมนักจัดรายการวิทยุจังหวัดน่านจัดกิจกรรมเนื่องในวันวิทยุกระจายเสียงแห่งชาติขึ้น ใน โครงการ แอ่วน่าน ฮัมเพลง โดยมีวัตถุประสงค์คือ
1.เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ที่ยั่งยืนในพื้นที่ของจังหวัดน่าน
2.เพื่อพัฒนาความร่วมมือระหว่างนักจัดรายการและหน่วยงานภาครัฐ เอกชนเครือข่ายประชาชน
3. เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนชาวจังหวัดน่านที่มีความสามารถด้านการร้องเพลงได้พัฒนาตนเองสู้เส้นทางนักร้องอาชีพต่อไป

ชมรมนักจัดรายการวิทยุจังหวัดน่านได้ดำเนินจัดการประกวดในรอบคัดเลือกจากผู้เข้าประกวดทั่วจังหวัดน่าน 3 ครั้ง คือที่ อ.ท่าวังผา อ.เวียงสาและอ.เมืองน่าน ได้ผู้ผ่านเข้าประกวดจำนวน 14 คนเพื่อเข้าประกวดรอบตัดสินในวันนี้ผลการประกวด รางวัลชนะเลิศ นางสาว อริสรา ธรรมสัจจา ได้รับเงินรางวัลเงินสด 5,000บาทพร้อมถ้วยรางวัล รองชนะเลิศอันดับ1 นางสาวปริชาติ ยาน้อย ได้รับรางวัลเงินสด 3,000บาทพร้อมถ้วยรางวัล รองชนะเลิศอันดับที่2 นายสุรชัย สูงเนิน ได้รับเงินรางวัล 2,000บาทพร้อมถ้วยรางวัล การประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่ง โครงการ แอ่วน่าน ฮัมเพลง เป็นเวทีให้ศิลปินนักร้องในจังหวัดน่านได้ร่วมร้องเพลงเกี่ยวกับจังหวัดน่าน ส่งเสริมให้คนจังหวัดน่านได้แสดงความสามารถใน ด้านการร้องเพลง ให้ทุกฝ่ายได้ประสานความร่วมมือสื่อวิทยุกระจายเสียง พร้อมกับช่่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ของจังหวัดน่านด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น